xs
xsm
sm
md
lg

แร็กเกตกระทิงเข่นเช็กซิวแชมป์เดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮวน คาร์ลอส เฟร์เรโร ถูกเพื่อนร่วมทีมโยน
ทีมแร็กเกตชายสเปนป้องกันแชมป์ศึกเดวิส คัพ หลัง เฟลิเซียโน โลเปซ และ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก ช่วยกันเก็บชัยในประเภทคู่จนทีมนำห่าง 3-0 หมดสิทธิ์ที่สาธารณรัฐเช็กไล่ตามทัน



การแข่งขันเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก รายการเดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ ณ สังเวียนเคลย์คอร์ต ที่ปาลู ซานต์ ฆอร์ดี ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ธ.ค. เป็นการดวลกันวันที่สอง ประเภทคู่ โดยสเปนเป็นฝ่ายนำเช็กฯ 2-0 จากเมื่อวานนี้

ปรากฏว่า เฟลิเซียโน โลเปซ และ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก ไม่ทำให้กองเชียร์เจ้าถิ่นผิดหวังเมื่อช่วยกันหวดเอาชนะ ราเด็ก สเตปาเน็ก และ โทมัส เบอร์ดิช ของเช็กฯ 3-0 เซต 7-6 (9-7), 7-5, 6-2 ทำให้ทีมนำห่าง 3-0 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 4 หลังเคยทำได้เมื่อปี 2000 2004 และ 2008 นอกจากนี้ยังเป็นทีมแรกที่สามารถป้องกันแชมป์ได้นับแต่สวีเดนทำสำเร็จเมื่อปี 1998

ด้าน อัลเบิร์ต คอสตา กัปตันทีมกระทิงดุเปิดเผยหลังคว้าแชมป์ว่า "มันเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อมากที่คว้าแชมป์ในฐานะกัปตันทีม หลังจากเคยทำสำเร็จเมื่อ 9 ปีก่อนขณะเป็นผู้เล่น"

ส่วน ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกซึ่งช่วยกระทิงดุเก็บชัยจากเมื่อวานนี้กล่าวว่า "การคว้าแชมป์ในบ้านเป็นสิ่งที่เร้าความรู้สึกอย่างมาก ผมต้องขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่ให้โอกาสได้มาเล่นในรอบชิงชนะเลิศ หลังจากพลาดในสองรอบก่อน (เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บ)"

สรุปผลเทนนิสเดวิส คัพ
สเปน 3 เช็กฯ 0

วันศุกร์ ประเภทเดี่ยวสลับมือ
ราฟาเอล นาดาล (สเปน) ชนะ โทมัส เบอร์ดิช (เช็กฯ) 3-0 เซต 7-5, 6-0, 6-2
ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน) ชนะ ราเด็ก สเตปาเน็ก (เช็กฯ) 3-2 เซต 1-6, 2-6, 6-4, 6-4, 8-6
วันเสาร์ ประเภทคู่
เฟลิเซียโน โลเปซ / เฟร์นานโด เบร์ดาสโก (สเปน) ชนะ ราเด็ก สเตปาเน็ก / โทมัส เบอร์ดิช (เช็กฯ) 3-0 เซต 7-6 (9-7), 7-5, 6-2
โปรแกรมวันอาทิตย์ ประเภทเดี่ยวชนมือ
ราฟาเอล นาดาล (สเปน) พบ ราเด็ก สเตปาเน็ก (เช็กฯ)
ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน) พบ โทมัส เบอร์ดิช (เช็กฯ)
นาดาล ช่วยสเปนป้องกันแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น