xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ขอล้างแค้น "เมอร์เรย์" ลิ่วตัด "ไฟนอลส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ขอล้างแค้น
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ประกาศขอล้างแค้น แอนดี เมอร์เรย์ ในรอบแรก กลุ่ม เอ รายการ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2009" ในวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายนนี้ หลังจากเมื่อปี 2008 "เฟดเอ็กซ์" ถูกหนุ่มสกอตเขี่ยตกรอบตัดเชือก "มาสเตอร์ส คัพ" ที่ เซี่ยงไฮ้ โดยใครชนะแมตช์นี้การันตีเข้ารอบรองชนะเลิศทันที

ศึกเทนนิสรวม 8 ยอดนักหวดส่งท้ายปีเปลี่ยนชื่อจาก "มาสเตอร์ส คัพ" มาเป็น "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ในปี 2009 แข่งขัน ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุง ลอนดอน ของ อังกฤษ ระหว่างวันที่ 22-29 พ.ย. โดย เฟเดอเรอร์ วัย 28 ปี และ เมอร์เรย์ วัย 22 ปีซึ่งอยู่ร่วมกลุ่ม เอ ประเดิมชัยชนะแมตช์แรกด้วยกันทั้งคู่เมื่อวันอาทิตย์(22 พ.ย.) ซึ่งล่าสุดแร็กเกตเทพชาว สวิส มองไปถึงแมตช์วันอังคารนี้(24พ.ย.) ที่มีโอกาสล้างแค้นหนุ่มสกอต

โดย "เฟดเอ็กซ์" แชมป์เก่ารายการนี้ 4 สมัย ซึ่งพลาดท่าแพ้ เมอร์เรย์ ตกรอบตัดเชือก มาสเตอร์ส คัพ 2008 ที่ เซี่ยงไฮ้ ออกมากล่าวว่า "เกมในวันอังคารจะต้องยากอีกครั้งเมื่อพบกับ เมอร์เรย์ โดยปีที่แล้วยังจำได้ดีว่าผมเดินทางไป เซี่ยงไฮ้ ในสภาพที่ไม่เต็มร้อยมากนักเพราะผมมีอาการป่วยสองวันก่อนลงสนามอีกทั้งสามสัปดาห์ก่อนหน้านั้นผมก็มีอาการบาดเจ็บ"

"วันนั้นผมพยายามเต็มที่แล้ว แต่สุดท้ายก็พลาดท่าพ่ายแพ้ไปในที่สุด ดังนั้นการพบกันในครั้งนี้จึงหวังไว้ค่อนข้างสูงและเชื่อว่าตนเองจะเป็นฝ่ายมีชัยบ้าง" เฟดเอ็กซ์ ซึ่งพบกับ เมอร์เรย์ 9 ครั้งพ่ายแพ้ไป 6 ครั้ง กล่าวหลังเอาชนะ เฟร์นันโด เบร์ดาสโก จาก สเปน 2-1 เซต 4-6, 7-5, 6-1 ในแมตช์แรก "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา

ด้าน เมอร์เรย์ ซึ่งเอาชนะ "แชมป์ ยูเอส โอเพน" ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จาก อาร์เจนตินา 2-1 เซต 6-3, 3-6, 6-2 ออกมากล่าวถึงบรรยากาศในสนาม "โอทู อารีนา" ท่ามกลางผู้ชมเกือบ 18,000 คน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(22พ.ย.) ว่า "รู้สึกเยี่ยมมากที่ได้เล่นในสนามแห่งนี้ ซึ่งมีแสงไฟที่เป็นเอกลักษณ์ ผมได้ยินเสียงกองเชียร์ดังมากๆ แต่มองไม่เห็นพวกเขาเพราะตรงอัฒจันทร์มืดมากถ้ามองจากคอร์ตขึ้นไป สำหรับผมแล้วรู้สึกพอใจกับฟอร์มการเล่นของตนเองและไม่ได้รู้สึกกดดันแต่อย่างใด แม้จะเป็นการลงแข่งใน สหราชอาณาจักร"

ทั้งนี้ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ในคืนวันนี้(23พ.ย.) คู่แรกในเวลาราว 20.00 น. เป็นการพบกันระหว่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลก พบ โรบิน โซเดอร์ลิง จาก สวีเดน ตามด้วย โนวัค ยอโควิช มือ 3 ชาว เซิร์บ พบกับ นิโคไล ดาวิเดนโก จาก รัสเซีย


เมอร์เรย์ ซึ้งในบรรยากาศ
กำลังโหลดความคิดเห็น