xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์-เฟดเอ็กซ์" คว้าชัยประเดิมหวดไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ คว้าชัยนัดแรกเอาใจกองเชียร์เจ้าบ้าน
แอนดี เมอร์เรย์ จอมหวดมาดเซอร์เลือดวิสกี้ ประเดิมสนามศึกเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ อย่างสวยหรูด้วยการปราบ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร แร็กเกตหนุ่มชาวอาร์เจนไตน์ 2-1 เซต

การแข่งขันเทนนิสส่งท้ายปี 2009 รวม 8 ยอดนักหวดฝ่ายชาย "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระเบิดศึกวันแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งประเดิมด้วยการลงสนามในกลุ่ม เอ 2 คู่

เริ่มคู่แรก แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของรายการชาวสกอตแลนด์ ดวลกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 5 จากอาร์เจนตินา โดยฝ่ายแรกเป็นที่สนใจของกองเชียร์เจ้าถิ่นอย่างล้นหลาม ซึ่งเข้ามาให้กำลังใจถึงขอบสนามจนเกือบเต็มความจุ 17,500 คน ก่อนที่เกมจะดำเนินไปด้วยความสนุกตื่นเต้น

เซตแรก เมอร์เรย์ เป็นฝ่ายเอาชนะไปก่อน 6-3 เกม แต่ เดล ปอโตร ก็มาเอาคืนได้ในเซตที่ 2 ด้วยสกอร์เดียวกัน กระทั่งเซตตัดสิน นักหวดขวัญใจเจ้าบ้านที่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเมื่อปีที่แล้ว สามารถคุมสถานการณ์ได้ดีกว่าก่อนคว้าชัยไปในที่สุด 2-1 เซต 6-3, 3-6, 6-2

หลังจบเกม เมอร์เรย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการประเดิมสนามด้วยชัยชนะว่า “ผมมีความสุขมากที่กลับมาคุมเกมได้ในเซตที่ 3 เนื่องจากเขา (เดล ปอโตร) เล่นได้ดีไม่น้อยเช่นกัน เขามีทั้งลูกเสิร์ฟอันหนักหน่วง รูปร่างสูงโปร่ง และตีบอลได้แรง ทำให้ต้องหาทางว่าจะตีฝ่าไปได้อย่างไร ซึ่งผมสามารถทำได้”

อีกคู่ในกลุ่มเอ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หมายเลข 1 ของโลกชาวสวิส ดวลกับ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก มือ 7 ของรายการจากสเปน ซึ่งเซตแรก "เฟดเอ็กซ์" พลาดท่าพ่ายไปก่อน แต่ยังสามารถเร่งแซงเอาชนะได้อย่างยอดเยี่ยม 2-1 เซต 4-6, 7-5, 6-1 เก็บแต้มแรกไปในที่สุด
โชว์คั่นรายการโดย ยานนิค โนอาห์
เฟเดอเรอร์ พลิกจากเสียเซตแรกกลับมาชนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น