xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด-เมอร์เรย์-โนวัค" หนุนฟุตบอลใช้ "วีดีโอ" ชี้ขาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ควงแขน โนวัค ยอโควิช มือ 3 ชาวเซิร์บ และ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ชาว สกอตแลนด์ ออกโรงเรียกร้องให้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) นำเท็คโนโลยีการตัดสินด้วยภาพวีดีโอเข้ามาใช้ เหมือนกับที่วงการเทนนิสนำเข้าเทคโนโลยี "ฮอล์กอาย" การตัดสินรอยลูกตกด้วยภาพคอมพิวเตอร์มาเพิ่มความโปร่งใสในเกมก่อนหน้านี้

เมื่อวันพุธที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกิดประเด็นร้อนในวงการลูกหนังขึ้น โดย ไอร์แลนด์ อุตส่าห์บุกไปยิงประตูสำคัญขึ้นนำ ฝรั่งเศส ในเกมเวิลด์ คัพ รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป นัดที่สอง ทำให้ผลรวมเสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ กระทั่งนาทีที่ 103 เธียร์รี อองรี ศูนย์หน้าตราไก่ ใช้มือซ้ายแต่งบอลในเขตโทษถึง 2 ครั้งก่อนจ่ายให้ วิลเลียม กัลลาส โขกเผาขนตุงตาข่ายทำให้ขุนพล "เลส์ เบลอส์" คว้าชัย 2-1 พร้อมได้สิทธิ์ไปเล่นรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้กลางปีหน้า ซึ่งหลังจากบุคคลในวงการลูกหนังออกมาวิจารณ์กันทั่วแล้ว ล่าสุดเป็นคิวของจอมหวดเทนนิสขอแสดงความเห็นบ้าง

โดย เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลก วัย 28 ปี ซึ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ เอฟซี บาเซิล ในลีก สวิส กล่าวผ่าน "รอยเตอร์ส" เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า "เราไม่ควรไปตำหนิ อองรี ที่ใช้มือในการเล่นครั้งนั้น แต่ผมมองว่าเป็นเรื่องของระบบการตัดสินที่มีปัญหา หลายครั้งที่ลูกยิงที่ไม่ควรเป็นประตูถูกตัดสินให้ได้ประตู เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยในวงการฟุตบอลจนน่าเหลือเชื่อ จริงๆแล้วฟุตบอลน่าจะนำเทคโนโลยีแบบเดียวกับเทนนิส(ฮอล์กอาย) เข้ามาใช้บ้างเพื่อป้องกันเรื่องแบบนี้"

ด้าน เมอร์เรย์ วัย 22 ปี แฟนบอลของ ฮิบเบอร์เนียน ในลีก วิสกี แสดงความเห็นผ่าน "เดอะ มิร์เรอร์" ว่า "วงการฟุตบอลน่าจะนำการตัดสินด้วยวีดีโอเข้ามาใช้ได้แล้ว เพราะไม่มีแฟนบอลคนไหนอยากเห็นเรื่องแย่ๆแบบนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต"

ส่วน ยอโควิช วัย 22 ปี ซึ่งมีสถิติได้ประโยชน์จากการขอดูภาพจากฮอล์กอายมากที่สุดใน เอทีพี ทัวร์ ชี้ว่า "ฟีฟา ควรทำอะไรสักอย่างเพื่อให้วงการฟุตบอลใสสะอาดมากขึ้น เมื่อเทคโนโลยี มีประโยชน์ก็ควรมีการนำมาใช้อย่างไม่ลังเล"

ทั้งนี้ ยอดนักเทนนิสทั้ง 3 คนอยู่ระหว่างลงแข่งขันรายการส่งท้ายปี "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ที่ โอทู อารีนา กรุง ลอนดอน ประเทศ อังกฤษ โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา เมอร์เรย์ ประเดิมสนามรอบแบ่งกลุ่มเอาชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 5 ของรายการจาก อาร์เจนตินา 2-1 เซต 6-3, 3-6, 6-2
ส่วน เฟเดอเรอร์ ชนะ เฟร์นันโด เบร์ดาสโก มือ 7 จาก สเปน 2-1 เซต 4-6, 7-5, 6-1 เช่นเดียวกัน ด้าน ยอโควิช จะลงสนามวันนี้(23พ.ย.) พบกับ นิโคไล ดาวิเดนโก มือ 6 จาก รัสเซีย
ยอโควิช
เมอร์เรย์
กำลังโหลดความคิดเห็น