xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" นั่งเรือไป "โอทู" เซฟพลังอัด "เฟดเอ็กซ์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ อาศัยความเป็นเจ้าถิ่นขึ้นเรือไปแข่ง
แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสหมายเลข 4 ของโลก เตรียมอาศัย "เรือ" เป็นพาหนะเดินทางระหว่าง โรงแรมที่พัก และ โอทู อารีนา สนามแข่งขัน ระหว่าง ทัวร์นาเมนต์รวมยอด 8 นักหวดส่งท้ายปี "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ซึ่งเตรียมเปิดฉากในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้

ศึกเทนนิสรายการใหญ่ส่งท้ายปี "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" เตรียมเปิดฉากขึ้น ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุง ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 22-29 พ.ย. ซึ่ง เมอร์เรย์ หนุ่มสกอตแลนด์จากเมือง ดันเบลน ที่ย้ายบ้านมาอยู่ในกรุงลอนดอน ถือเป็นเจ้าถิ่นและล่าสุดได้ออกมาเปิดเผยแผนการเดินทางไปแข่งขันที่สะดวกที่สุด

โดย เมอร์เรย์ ซึ่งคว้าแชมป์ไปถึง 6 รายการในปี 2009 เผยผ่าน "เดอะ มิร์เรอร์" สื่ออังกฤษ ว่าเตรียมใช้เรือเป็นพาหนะในการเดินทางระหว่างโรงแรมใจกลางกรุง ลอนดอน ล่องไปตามแม่น้ำ เธมส์ สู่สนาม โอทู อารีนา ซึ่งอยู่ในย่าน นอร์ธ กรีนวิช ทางตอนเหนือ

"ทุกทัวร์นาเมนต์ในโลกนี้ เหล่านักเทนนิสต้องนั่งหลังขดหลังแข็งบนรถยนต์ท่ามกลางการจราจรติดขัดในเมือง ต่างจากการนั่งเรือที่จะช่วยลดเวลาในการเดินทางและทำให้คุณได้เห็นสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ นอกจากนี้ยังทำให้รักษาพลังงานเอาไว้ได้มากขึ้นสำหรับลงฝึกซ้อมและทำการแข่งขัน" รองแชมป์ ยูเอส โอเพน ปี 2008 เปิดเผย

ด้าน คริส เคอร์โหมด ผู้จัดการการแข่งขัน "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" เผยว่าตั๋วจำนวนมากกว่า 250,000 ใบได้ถูกขายออกไปหมดแล้ว พร้อมออกมากล่าวด้วยความภูมิใจว่า "ตั๋วที่ขายได้ในครั้งนี้ทำให้ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นรายการกีฬาในร่มที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย"

สำหรับระบบการแข่งขันของ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" แบ่งยอดหวดชาย 8 คนเป็น 2 กลุ่ม แข่งขันแบบพบกันหมด นำอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มไขว้พบกันในรอบรองชนะเลิศ ก่อนถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยใครชนะได้ 5 แมตช์รวดพร้อมคว้าแชมป์จะได้เงินรางวัลสูงสุดถึง 1 ล้านปอนด์ (ราว 55 ล้านบาท) มากกว่าเงินรางวัล 850,000 ปอนด์ (ราว 46 ล้านบาท) ซึ่ง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ได้รับจากตำแหน่งแชมป์ วิมเบิลดัน 2009

ผลการจับสลากแบ่งกลุ่ม ศึกเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ รอบแรก
กลุ่มเอ - โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิสฯ / มือ 1), แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 4), ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร (อาร์เจนตินา / มือ 5), เฟร์นานโด เบร์ดาสโก (สเปน / มือ 7)
กลุ่มบี - ราฟาเอล นาดาล (สเปน / มือ 2), โนวัก ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 3), นิโคไล ดาวีเดนโก (รัสเซีย / มือ 6), โรบิน โซเดอร์ลิง (สวีเดน / มือ 8)
กำลังโหลดความคิดเห็น