xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ลั่นซิว "เอพีที ไฟนอลส์" ในบ้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ขอคว้าแชมป์ในบ้าน
แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสหมายเลข 4 ของโลกชาว สหราชอาณาจักร ลั่นคว้าแชมป์ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ศึกรวม 8 ยอดนักหวดซึ่งเตรียมเปิดฉากวันที่ 22 พ.ย.นี้ เพื่อให้สาธารณชนได้รับรู้ถึงความยิ่งใหญ่ของทัวร์นาเมนต์ส่งท้ายปีที่เป็นรองแค่แกรนด์สแลม 4 รายการเท่านั้น

เข้าสู่ช่วงท้ายของฤดูกาล 2009 เมอร์เรย์ วัย 22 ปี เริ่มมีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือทำให้ต้องพักยาวถึง 6 สัปดาห์ หลังเสร็จศึก ยูเอส โอเพน 2009 ทว่ายังกลับมาคว้าแชมป์รายการที่ 6 ในฤดูกาลที่ บาเลนเซีย โอเพน เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนพ่ายให้กับ ราเด็ก สเตปาเน็ก จาก เช็ก ตกรอบ 3 ปารีส มาสเตอร์ส เมื่อสัปดาห์ก่อน อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวมั่นใจว่าจะคืนฟอร์มใน "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ซึ่งเตรียมเปิดฉากที่ โอทู อารีนา กรุง ลอนดอน ในสุดสัปดาห์นี้(22พ.ย.)

โดย เมอร์เรย์ หนุ่มสก๊อตจากเมือง ดันเบลน ซึ่งย้ายมาอยู่ที่ย่าน เซอร์เรย์ ในกรุงลอนดอน กล่าวถึงการลงแข่งขัน "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" หรือชื่อเดิม "มาสเตอร์ส คัพ" ที่ย้ายมาแข่งขันที่เมืองผู้ดีเป็นปีแรกผ่าน "ดิ อินดิเพนเดนท์" ว่า "จริงๆแล้วรายการนี้มีความยิ่งใหญ่และมีความสำคัญต่อวงการเทนนิสมาก โดยก่อนหน้านี้นักเทนนิสชื่อดังต่างผลัดกันขึ้นมาครองแชมป์มากมาย"

"นี่เป็นครั้งแรกที่รายการนี้ย้ายมาแข่งขันที่ ลอนดอน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากพอสมควรสำหรับฝ่ายประชาสัมพันธ์ที่จะแจ้งให้แฟนๆได้รับรู้ถึงความยิ่งใหญ่ของมัน ซึ่งจริงๆแล้วเป็นรองเพียงแค่แกรนด์สแลม 4 รายการเท่านั้น ดังนั้นผมจึงหวังคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้เพื่อเป็นส่วนช่วยให้โลกได้รับรู้ความสุดยอดของ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" เมอร์เรย์ ซึ่งยังคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองไม่ได้ ทิ้งท้าย

สำหรับระบบการแข่งขันของ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" แบ่งผู้เล่นเป็นสองกลุ่ม กลุ่มละ 4 คน แข่งขันแบบพบกันหมด นำอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มไขว้พบกันในรอบรองชนะเลิศ ก่อนถึงรอบชิงชนะเลิศและได้แชมป์ในที่สุด โดย 8 ผู้เล่นที่ทำผลงานดีที่สุดใน เอทีพี เรซ และได้ผ่านเข้ามาลงสนามปีนี้ประกอบด้วย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ , ราฟาเอล นาดาล , โนวัค ยอโควิช(แชมป์เก่าภายใต้ชื่อเดิม มาสเตอร์ส คัพ) ,แอนดี เมอร์เรย์ , ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ,แอนดี รอดดิก ,นิโคไล ดาวิเดนโก ,เฟร์นันโด เบร์ดาสโก
แฟนกว่า 2 หมื่นคนใน โอทู พร้อมหนุนหลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น