xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" สตาร์ทบู่ "โนวัค" ฮึดชนะหวดไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โซเดอร์ลิง ชูมือประกาศชัยชนะ
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตหนุ่มหมายเลข 2 ของโลก ประเดิมสนามในศึกเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ได้อย่างน่าผิดหวังด้วยการพลาดท่าพ่าย โรบิน โซเดอร์ลิง มืออันดับสุดท้ายของรายการไปแบบหมดรูป 2 เซตรวด ส่วน โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่าชาวเซิร์บพลิกจากเสียเซตแรกกลับมาเอาชนะ นิโคไล ดาวีเดนโก



การแข่งขันเทนนิสส่งท้ายปี 2009 รวม 8 ยอดนักหวดฝ่ายชาย "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีโปแกรมรลงสนามในกลุ่ม บี 2 คู่

ซึ่งในคู่แรกของวันนี้ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของรายการชาวสเปนลงดวลกับ โรบิน โซเดอร์ลิง มือ 8 ของรายการจากสวีเดน โดยฝ่ายแรกมีบัญชีแค้นที่รอการชำระจากที่เคยปราชัยในรอบ 16 คนสุดท้าย ศึกแกรนด์สแลม เฟรนช์โอเพน พร้อมทั้งหยุดสถิติชนะรวด 31 นัดที่ โรลังด์ การ์รอส เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม แมตช์นี้กลับกลายเป็น โซเดอร์ลิง ที่สามารถย้ำแค้น “เอล มาทาดอร์” ได้อีกครั้ง โดยเป็นฝ่ายเข่นเอาชนะไปได้ 2-0เซตด้วยสกอร์ 6-4, 6-4 ทำให้นักหวดหนุ่มเลือดไวกิงเก็บคะแนนแรก ส่วน นาดาล แพ้ตั้งแต่เกมประเดิมสนาม

ด้าน โซเดอร์ลิง ผู้มีชัยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "มันช่างน่ายินดีมาก เพราะผมรู้สึกตึงเครียดในช่วงก่อนเกม แต่สุดท้ายก็สามารถเริ่มต้นได้ดี ผมพยายามรักษารูปทรงการเล่นเอาไว้ให้ได้ในจังหวะทำแต้มสำคัญและก็ทำได้ดีโดยเฉพาะลูกเสิร์ฟที่เหมือนสั่งได้อย่างใจ การเอาชนะมือ 2 ของโลกได้นับว่าไม่เลวทีเดียว"

อีกคู่หนึ่ง โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของรายการและแชมป์เก่าจากเซอร์เบีย ดวลกับ นิโคไล ดาวีเดนโก มือ 6 ของรายการชาวรัสเซีย ซึ่งฝ่ายหลังสามารถเอาชนะไปก่อนในเซตแรก แต่ "โนเล" ยังฮึดสู้จนตามตีเสมอได้สำเร็จเป็น 1-1 เซต

จากนั้นเกมดำเนินไปอย่างสูสีจนเสมอกัน 4-4 เกม ซึ่ง ดาวีเดนโก เบรกเสิร์ฟได้ในเกมที่ 9 และเตรียมเสิร์ฟเพื่อปิดแมตช์ ทว่า ยอโควิช ยังคงเล่นได้เหนียวแน่นก่อนเบรกคืนบ้าง กระทั่งเร่งเครื่องแซงคว้าชัยไปได้สำเร็จ 2-1 เซต 3-6, 6-4, 7-5 โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 46 นาที
นาดาล ลงสนามด้วยแสงสีตระการตาก่อนพ่าย
ยอโควิช ไว้ลายแชมป์เก่า
กำลังโหลดความคิดเห็น