xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" รับสุดเบื่อกล้ามใหญ่ถูกหาว่าโดปยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล สุดเบื่อโดนหาว่าโดป
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสเบอร์ 2 ของโลกชาว สเปน รับสุดเบื่อกับการถูกสื่อฝรั่งเศสตั้งข้อสงสัยว่าตนเองเคยโดปยาทำให้มีกล้ามเนื้อใหญ่โตและมีพละกำลังมหาศาล

2-3 เดือนที่ผ่านมาวงการเทนนิสเริ่มถูกประเด็นการใช้ยาเสพติดและสารกระตุ้นทำให้มัวหมองอีกครั้ง หลังจาก อังเดร อากัสซี อดีตมือ 1 โลก เปิดเผยผ่านหนังสือชีวประวัติว่าเคยใช้ยาไอซ์และยาบ้าระหว่างเล่นอาชีพเมื่อสิบกว่าปีก่อน ส่วน ซาเวียร์ มาลิสส์ และ ยานินา วิกเมเยอร์ สองหวด เบลเยียม ถูกสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ(ไอทีเอฟ) สั่งแบน 1 ปีโทษฐานไม่แจ้งที่อยู่ของตนเองตามกฏ "คุณอยู่ไหน" ขององค์กรตรวจโดปนานาชาติ(วาดา) ซึ่งแม้กระทั่ง นาดาล มือ 2 ของโลก ซึ่งไม่เคยทำผิดกรณีดังกล่าวยังได้รับผลกระทบเมื่อสื่อบางสำนักออกมาเปิดประเด็นโจมตี

โดย นาดาล วัย 23 ปี ซึ่งมักถูกสื่อโดยเฉพาะของ ฝรั่งเศส ตั้งข้อสงสัยมาตลอดว่าเคยโดปยาเนื่องจากมีกล้ามเนื้อใหญ่โตตั้งแต่อายุ 16 ปี ออกมาเผยผ่าน www.dailytelegraph.com.au สื่อของ ออสเตรเลีย ว่า "เบื่อเหลือเกินเมื่อมีสื่อจากบางประเทศ (ฝรั่งเศส) ออกมาตั้งข้อสงสัยว่าผมใช้สารกระตุ้น ใจจริงแล้วผมรักกีฬาเทนนิสเป็นอย่างมาก และไม่ชอบใจเลยที่หลายคนออกมาแสดงความเห็นที่ไม่เป็นธรรมต่อตัวผม"

"ตลอดปี 2009 ผมเองถูกเจ้าหน้าที่ขอตรวจโดปหลายต่อหลายครั้งมากๆ ล่าสุดเมื่อสัปปดาห์ก่อนพวกเขาเข้ามาขอตรวจปัสสาวะของผมตอน 9 โมงเช้า แน่นอนว่าผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนหวังให้วงการเทนนิสมีความใสสะอาดมากขึ้น แต่วิธีการที่เจ้าหน้าที่พวกนั้นทำลงไป มันไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องมากนัก" เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัย ซึ่งมีโปรแกรมประเดิมสนามรายการส่งท้ายฤดูกาล "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ที่ ลอนดอน พบกับ โรบิน โซเดอร์ลิง มือ 8 ของรายการจาก สวีเดน ในคืนนี้(23พ.ย.) ทิ้งท้ายด้วยอารมณ์ผิดหวัง
กำลังโหลดความคิดเห็น