xs
xsm
sm
md
lg

"อากัสซี" รับระบบตรวจโกงยุค 90 หละหลวม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อากัสซี ชี้ระบบตรวจโกงสมัยก่อนหละหลวม
อังเดร อากัสซี อดีตยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ยอมรับเหตุที่เสพยาเสพติดแล้วไม่ถูกจับได้ในปี 1997 เนื่องจากการตรวจทุจริตในเวลานั้นยังหละหลวม โดย อัตชีวประวัติฉาว "โอเพน" ที่สอดแทรกเรื่องราวทั้งหมดในชีวิตของแชมป์แกรนด์สแลม 8 สมัย เตรียมวางแผงอย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริกาในวันที่ 9 พฤศจิกายนตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะตรงกับคืนวันนี้ตามเวลาประเทศไทย

สำนักพิมพ์ "เดอะ ไทมส์" กรุงลอนดอน จ่ายค่าลิขสิทธิ์ ให้ อากัสซี 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 170 ล้านบาท) เพื่อตีพิมพ์อัตชีวประวัติ "โอเพน" ครั้งแรก 5 แสนเล่ม โดยเมื่อสองสัปดาห์ก่อนมีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนระบุว่าสมัยเล่นเยาวชนเจ้าของฉายา "หนุ่มบลูยีน" เคยใช้ "ยาบ้า" ก่อนลงสนาม อีกทั้งปี 1997 จะเสพยาไอซ์ในบ้าน ทว่า "โกหก" เจ้าหน้าที่ เอทีพี จนพ้นการโดนลงโทษ ล่าสุดเจ้าตัวออกมากล่าวถึงความผิดของตนเองอีกครั้งก่อนหนังสือวางแผงวันนี้(9พ.ย.) ตามเวลาที่ สหรัฐฯ

โดย อากัสซี วัย 39 ปีออกมากล่าวผ่าน "บีบีซี" ว่าทำผิดในอดีตได้เพราะสมัยนั้นการตรวจสอบการทุจริตยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น "ในปี 1997 การตรวจสอบการโดปยาและทุจริตต่างๆยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น ผมโกหกทุกคนรอบกายโดยไม่มีใครสังเกตเห็น มันเป็นยุคก่อนที่วงการเทนนิสจะจับมือกับ องค์กรตรวจโดปโลก (วาดา) จนนำมาซึ่งระบบการตรวจการโดปยาที่สมบูรณ์แบบในทุกวันนี้ กระทั่งขจัดการโกงในวงการกีฬาออกไปได้หมด"

"หลังจากเกิดระบบตรวจโดปขึ้น ผมต้องถูกตรวจถึงปีละ 15-20 ครั้งรวมๆแล้วถูกตรวจไป 150 ครั้งก่อนเลิกเล่น ทั้งตรวจปัสสาวะและเลือด ทำให้คุณไม่มีทางโดปยาได้เลยในทุกวันนี้" อดีตมือ 1 ของโลก "ต้นแบบ" ของนักเทนนิสหลายต่อหลายคน เผย

ทั้งนี้ หนังสือ "โอเพน" เตรียมวางแผงใน อเมริกา วันจันทร์ที่ 9 พ.ย. นี้แล้ว ซึ่งจากกระแสความต้องการที่มีมาก โดยสังเกตได้จากยอดสั่งจองล่วงหน้าทางเว็บไซต์ "อเมซอน" ทำให้สื่อเมืองลุงแซมเชื่อว่าจะต้องมีการพิมพ์ครั้งที่ 2 ในเวลาไม่ช้า
กำลังโหลดความคิดเห็น