xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ช็อก!! "อากัสซี" พี้ยา "เบร์" ชูเป็นฮีโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ช็อก
แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสหมายเลข 4 ของโลกชาว สกอตแลนด์ รับสุดช็อกเมื่อรู้ข่าวว่าหวดตำนานซึ่งเขารักและเชิดชูมาตั้งแต่เด็กอย่าง อังเดร อากัสซี เคยใช้ยาเสพติด แต่โกหกเจ้าหน้าที่จนพ้นผิด ด้าน เฟร์นันโด เบร์กาสโก มือ 8 ของโลกจากแดนกระทิงดุ ออกมาชู อากัสซี ยังคงเป็นฮีโรในใจตนเสมอ

สำนักพิมพ์ "เดอะ ไทมส์" กรุงลอนดอน จ่ายค่าลิขสิทธิ์ ให้ อากัสซี 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 170 ล้านบาท) เพื่อตีพิมพ์อัตชีวประวัติ "โอเพน" ครั้งแรก 5 แสนเล่มและเตรียมวางแผงทั่วสหรัฐฯ 9 พ.ย.นี้ โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนระบุว่าสมัยเล่นเยาวชนอดีตแชมป์แกรนด์สแลม 8 สมัยเคยใช้ "ยาบ้า" ก่อนลงสนาม ก่อนที่ปี 1997 จะเสพยาไอซ์ในบ้าน ทว่า "โกหก" เจ้าหน้าที่ เอทีพี ว่าได้รับสารจากแก้วน้ำของเพื่อนจนพ้นการโดนลงโทษ นอกจากนี้ยังแฉว่า พ่อของตนเองเป็นพวก "ชอบความรุนแรง" ฯลฯ จนทำให้เกิดเสียงวิพาย์วิจารณ์ไปทั่วโลก ซึ่งล่าสุดเป็นคิวของ เมอร์เรย์

โดย เมอร์เรย์ ซึ่งเตรียมกลับมาลงแข่งที่ บาเลนเซีย สเปน หลังเจ็บข้อมือซ้ายพักยาว 6 สัปดาห์ ออกมาเผยผ่าน "เดอะ การ์เดียน" สื่ออังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ว่า "ไม่คาดคิดมาก่อนว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับ อังเดร รุ่นพี่ซึ่งเป็นที่รักของผม ก่อนหน้านี้เราเจอกันบ่อย ซ้อมด้วยกันมามาก เข้าใจว่าไม่มีใครต้องการให้เรื่องยาเสพติดมาแปดเปื้อนวงการกีฬาแต่ทุกคนเคยทำสิ่งผิดพลาดมาแล้วทั้งนั้น ผมได้แต่หวังว่าเขาจะผ่านเรื่องราวร้ายๆตรงนี้ไปได้"

ด้าน เฟร์นันโด เบร์ดาสโก มือ 8 ของโลกซึ่งปัจจุบันร่วมงานกับ กิล เรเยส อดีตโค้ชของ อากัสซี ออกมาเผยถึงตำนานชาวอเมริกันวัย 39 ปีว่า "เขาเป็นฮีโรของผมตั้งแต่ยังเด็กและจะเป็นเช่นนี้เสมอไป ทุกคนต่างเคยทำสิ่งผิดพลาดมาแล้วทั้งนั้น ผมยังคงเห็น อังเดร เป็นคนดีมีน้ำใจที่มักช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ"

ทั้งนี้ จอห์น ฟาฮีย์ ประธาน องค์กรตรวจโดปโลก (WADA) เคยยอมรับไม่สามารถเอาผิด อากัสซี กรณีแอบใช้สารเสพติดได้เนื่องจากหมดอายุความ 8 ปี ทว่าล่าสุด เดวิด ฮาวแมน ผู้จัดการทั่วไปของ วาดา เตรียมส่งเรื่องไปถึง สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) รวมถึง เอทีพี ในวันจันทร์ที่ 2 พ.ย. ให้ลงโทษอดีตฮีโรวัย 39 ปี ในข้อหา "ให้การเท็จ" และ "ผิดคำสาบาน" แทน
เบร์ดาสโก
โอเพน อัตชีวประวัติของ อากัสซี
กำลังโหลดความคิดเห็น