xs
xsm
sm
md
lg

เร่งลงดาบ "อากัสซี" เสพ "ยาบ้า" หวดเทนนิส!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอเพน โดย อังเดร อากัสซี
เดวิด ฮาวแมน ผู้จัดการทั่วไปของ องค์กรตรวจโดปโลก หรือ วาดา (WADA) เร้าเจ้าหน้าที่ของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) และ สมาคมเทนนิสชายอาชีพ (เอทีพี) ให้เอาผิด อังเดร อากัสซี อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกในข้อหา "ให้การเท็จ" หลังจากคดีเรื่องยาเสพติดขาดอายุความ ด้านข้อมูลในหนังสืออัตชีวประวัติ "โอเพน" ยิ่งถูกเผยยิ่งรุนแรงขึ้นทุกวัน ล่าสุดมีกรณีของการเสพ "ยาบ้า" ก่อนลงสนามเทนนิสถูกเผยออกมาอีก

เมื่อวันพุธที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา มีการเปิดเผยส่วนหนึ่งในอัตชัวประวัติของ อากัสซี ที่มีชื่อว่า "โอเพน" ระบุว่าเมื่อปี 1997 อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 8 สมัย เคยใช้ยาไอซ์ในบ้าน ทว่า "โกหก" เจ้าหน้าที่ เอทีพี ว่าได้รับสารจากแก้วน้ำของเพื่อนสนิทจนพ้นการโดนลงโทษ นอกจากนี้ยอดหวด เนวาดา ยังแฉว่า พ่อของตนเองเป็นพวก "ชอบความรุนแรง" เคยใช้ปืนจ่อศีรษะผู้อื่นต่อหน้าต่อตา ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา มีการเปิดเผยว่านอกจากยาไอซ์แล้ว อากัสซี ยังเคยใช้ "ยาบ้า" ด้วย

แม้อัตชีวประวัติ "โอเพน" ซึ่งพิมพ์ครั้งแรก 500,000 เล่มมีกำหนดวางแผงในสหรัฐฯ วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ โดย อากัสซี ได้ค่าลิขสิทธิ์เบื้องต้น 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 170 ล้านบาท) ทว่า สื่อมวลชนทุกสำนักช่วยกันขุดคุ้นข้อมูลในหนังสือออกมาเกือบหมดแล้ว ซึ่งล่าสุดทำให้โลกต้องตะลึงอีกครั้งเมื่อมีการเผยว่า อากัสซี เคยใช้ "ยาบ้า" เพื่อช่วยเพิ่มพลังในการเล่นเทนนิส

โดย สำนักข่าว ซันเดย์ ไทมส์ รายงานว่า ระหว่างการแข่งขันชิงแชมป์สหรัฐอเมริกาในยุคทศวรรษที่ 90 ไมค์ อากัสซี คุณพ่อและโค้ชในเวลานั้นบอกให้ อังเดร ทานยากระตุ้นกำลังซึ่งเจ้าตัวเข้าใจว่าเป็น "คาเฟอีน" ชนิดเข้มข้น ทว่า ฟิล อากัสซี พี่ชาย ได้เข้ามาเตือนว่าอย่าทานยาดังกล่าวเนื่องจากมันคือ "ยาบ้า" อย่างไรก็ตาม แชมป์สแลม 8 สมัยในวัยเด็กทานยานั้นเข้าไป โดยออกมาเผยในหนังสือว่า "พ่อเอายาสีขาวเม็ดเล็กๆกลมๆมายัดใส่มือผม แต่พี่มาเตือนว่ามันคือยาบ้าแต่ผมก็ไม่ได้สนใจและทานมันเข้าไปจนได้ ทันใดนั้นเองก็รู้สึกตื่นตัวอย่างบอกไม่ถูก"

ทั้งนี้ จอห์น ฟาฮีย์ ประธาน องค์กรตรวจโดปโลก (WADA) เคยยอมรับไม่สามารถเอาผิด อากัสซี กรณีแอบใช้สารเสพติดได้เนื่องจากหมดอายุความ 8 ปี ทว่าล่าสุด เดวิด ฮาวแมน ผู้จัดการทั่วไปของ วาดา เตรียมส่งเรื่องไปถึง สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) รวมถึง เอทีพี ในวันจันทร์ที่ 2 พ.ย. ให้ลงโทษอดีตฮีโรวัย 39 ปี ในข้อหา "ให้การเท็จ" แทน โดยออกมาเผยว่า "แม้กฏการใช้สารเสพติดของ วาดา จะมีอายุความ 8 ปี แต่เรายังมีโอกาสเอาผิด อากัสซี ในข้อหาให้การเท็จ ซึ่งผมยืนยันว่าจะผลักดันให้มีการลงโทษเขาให้ถึงที่สุด"
ฮาวแมน หาช่องลงดาบให้ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น