xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด-นาดาล" ผิดหวังรู้ข่าว "อากัสซี" เสพยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล สองนักเทนนิสชั้นนำของโลกในยุคปัจจุบัน รู้สึกผิดหวังอย่างมากหลังจากทราบข่าว อังเดร อากัสซี ตำนานนักหวดชาวสหรัฐฯ ออกมายอมรับว่าเคยเสพยาไอซ์และโกหกเจ้าหน้าที่ตรวจโด๊ปจนรอดโทษแบน

อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ยอมรับผ่านทางหนังสืออัตชีวประวัติตัวเองว่าเคยจงใจเสพยาไอซ์ แต่ได้โกหกเจ้าหน้าที่ของเอทีพีทัวร์จนทำให้รอดพ้นจากโทษแบนจากการโด๊ปยาได้สำเร็จ

ล่าสุด โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน เปิดเผยว่ารู้สึกผิดหวังมากกับการกระทำของอากัสซี "ผมรู้สึกตกใจมากเมื่อได้ทราบข่าว ผมรู้สึกผิดหวังและหวังว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกในอนาคต"

อย่างไรก็ตาม นักหวดชาวสวิสมองว่าอากัสซีได้มอบสิ่งดีๆอย่างมากมายให้แก่วงการเทนนิสและสังคม "ทุกวันนี้ เขาทุ่มเงินจำนวนหลายล้านเหรียญสหรัฐฯให้แก่กองทุนของเขาเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาส"

ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน รู้สึกผิดหวังกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและต้องการให้เอทีพีจัดการลงโทษต่ออากัสซี "หากเอทีพีปกป้องอากัสซีจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนั้น ผมคิดว่ามันจะเป็นสิ่งที่เลวร้ายมาก สิ่งเดียวที่ผมสามารถพูดได้คือหากพวกเขาช่วยกันปกป้องผู้เล่นคนนั้น แต่กลับลงโทษผู้เล่นคนอื่นซึ่งกระทำผิดแบบเดียวกัน สำหรับผมแล้วมันเหมือนกับการตบหน้านักกีฬาทั้งหมด"
กำลังโหลดความคิดเห็น