xs
xsm
sm
md
lg

ชีวประวัติฉาว "อากัสซี" ติดท็อปเทน "อเมซอน"!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอเพน โดย อังเดร อากัสซี
หนังสืออัตชีวประวัติ "โอเพน" ของ อังเดร อากัสซี อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกซึ่งออกมาเผยว่าตนเองเคยเสพยาไอซ์ทว่าโกหกจนพ้นโทษแบน ทะลุเข้าติดท็อปเทนยอดสั่งซื้อสูงสุดในเว็บไซต์ "อเมซอน" เรียบร้อยแล้ว หลังถูกโพสต์ขึ้นเว็บเพียงแค่ 3 วัน

เมื่อวันพุธที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา มีการเปิดเผยส่วนหนึ่งของหนังสืออัตชัวประวัติเล่มใหม่ของ อากัสซี ที่มีชื่อว่า "โอเพน" ระบุว่าเมื่อปี 1997 อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 8 สมัย เคยใช้ยาไอซ์ในบ้าน ทว่าโกหกเจ้าหน้าที่ เอทีพี ว่าได้รับสารจากแก้วน้ำของเพื่อนสนิทจนพ้นการโดนลงโทษ นอกจากนี้ยอดหวด เนวาดา ยังแฉว่า พ่อของตนเองเป็นพวก "ชอบความรุนแรง" เคยใช้ปืนจ่อศีรษะผู้อื่นต่อหน้าต่อตา ส่งผลให้แนวโน้มหนังสือเล่มนี้น่าจะขายดีถล่มทลาย

โดย สำนักพิมพ์ "เดอะ ไทมส์" กรุงลอนดอน ได้สั่งพิมพ์ "โอเพน" ในครั้งแรก 5 แสนเล่ม ซึ่ง อากัสซี ได้ค่าลิขสิทธิ์เบื้องต้น 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 170 ล้านบาท) เตรียมวางแผงอย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริกาวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ อย่างไรก็ดีในเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ "อเมซอน" ได้มีการเปิดจองล่วงหน้าตั้งแต่วันพุธ(28ต.ค.) ซึ่งเวลานี้(30 ต.ค. เวลา 13.00 น.) หนังสือ "โอเพน" ขยับจากอันดับ 493 เมื่อแลกโพสต์ขึ้นเว็บเข้ามาอยู่อันดับ 9 หนังสือขายดีเรียบร้อยแล้วและมีแนวโน้มขึ้นสูงต่อเนื่อง

ซึ่งหนังสือ "โอเพน" ถือเป็นหนังสือ "กีฬา" ที่ขายดีเป็นอับดับสองในเว็บ "อเมซอน" รองจาก "เดอะบุ๊กออฟบาสเกตบอล : เดอะ เอ็นบีเอ ทู เดอะ สปอร์ตส์" ที่เขียนโดย บิล ซิมมอนส์ ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 3 ของท็อปเทนหนังสือขายดีหลังถูกโพสต์ขึ้นเว็บมาแล้ว 176 วัน

ทั้งนี้ หนังสือ "โอเพน" มีราคาที่ปกคือ 28.95 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 980 บาท) ขณะที่ราคาขายใน "อเมซอน" อยู่ที่ 15.63 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 530 บาท) โดยผู้ที่สั่งซื้อจากประเทศไทยน่าจะเสียค่าจัดส่งเพิ่มเติม

สำหรับการ "โปรโมต" หนังสือด้วยการแฉพฤติกรรมฉาวของตนเองในครั้งนี้จะส่งผลกระตุ้นยอดขายได้มาก หากแต่ อากัสซี กำลังถูกวิพากย์วิจารณ์อย่างหนักถึงการกระทำในครั้งนี้ โดย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล ออกมาแสดงความผิดหวังในตัวรุ่นพี่ เช่นเดียวกับ มาร์ตินา นาฟราติโลวา อดีตราชินีเทนนิสหญิง ด้านผู้ใหญ่ในวงการกีฬา อาทิ ฟรานเชสโก ริชชิ บิตติ ประธานเทนนิสโลก รวมถึง ฌักส์ โรกก์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และ จอห์น ฟาฮีย์ ประธาน องค์กรตรวจโดปโลก หรือ วาดา ต่างออกมาตำหนิ อดีตแชมป์สแลม 8 สมัยกันถ้วนหน้า
ขึ้นมาอยู่ที่ 9 แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น