xs
xsm
sm
md
lg

ห้าว!! "แซมพราส" ชี้นักเทนนิสสุดเจ๋งเหนือทุกกีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซมพราส แสดงทัศนะอย่างไม่กลัวใครวิจารณ์
พีต แซมพราส อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ชาว อเมริกัน แสดงทัศนะว่า นักกีฬาเทนนิสสุดยอดเหนือกีฬาอื่นใดในโลกนี้ เนื่องจากเป็นกีฬาประเภทบุคคลที่ต้องอาศัยการประสานงานของกล้ามเนื้อและดวงตา นอกจากนี้ยังต้องมีสภาพจิตใจแข็งแกร่ง

หลังแขวนแร็กเกตไปเมื่อปี 2002 แซมพราส วัย 38 ปีใช้เวลาส่วนใหญ่พักผ่อนร่วมกับ บริดเจตต์ วิลสัน ภรรยาและลูกชายวัย 3 และ 6 ขวบ ที่บ้านใน ลอสแองเจลลิส นอกจากนี้ยังถือโอกาสเล่นเทนนิสการกุศลหรือแมตช์พิเศษอย่างสม่ำเสมอโดยสภาพร่างกายถือว่ายังแข็งแรงอยู่มาก อีกทั้งเมื่อมีการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ "สวีทพีต" มักทำหน้าที่เกจิวิพากย์วิจารณ์เกมหลายต่อหลายครั้ง และล่าสุดได้รับเชิญจาก เอทีพี ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์

ส่วนหนึ่งของเซ็กชัน "อันโคเวอร์ด์" ในเว็บไซต์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ซึ่ง แซมพราส ให้สัมภาษณ์ไว้ระบุว่า นักเทนนิสสุดยอดเหนือนักกีฬาอื่นใดในโลกนี้ โดยเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลท 14 สมัย กล่าวด้วยความมั่นใจว่า "แม้ไม่ค่อยมีคนกล้าพูดมากนัก แต่ผมอยากบอกว่านักกีฬาเทนนิสมีความสามารถเหลือเชื่อที่สุด พวกเขาต้องวิ่งทั่วคอร์ต ต้องอาศัยการประสานงานของกล้ามเนื้อและดวงตา ต้องฮึดสู้เวลาตามหลังเพื่อกลับมาเอาชนะให้ได้ ดังนั้นในความคิดของผม นักเทนนิสจึงเป็นนักกีฬาที่ดีที่สุดในโลกอย่างไม่ต้องสงสัย"

สำหรับ แซมพราส คว้าแชมป์ชายเดี่ยว เอทีพี มาครองได้ถึง 64 รายการ โดยเป็นแกรนด์สแลม 14 สมัย นอกจากนี้ยังทำเงินรางวัลได้ถึง 43 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 1,400 ล้านบาท )เป็นรองแค่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 คนปัจจุบันคนเดียวเท่านั้น โดยในสัปดาห์หน้า อดีตมือ 1 โลกซึ่งเป็นขวัญใจของ ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย มีโปรแกรมลงแข่งขันเทนนิสแมตช์พิเศษร่วมกับ อังเดร อากัสซี อีกหนึ่งอดีตมือ 1 ของโลกที่ เกาะ มาเก๊า
กำลังโหลดความคิดเห็น