xs
xsm
sm
md
lg

เสพยา-โกหก-ด่าพ่อ!! ตำนานมะกันยังหนุน "อากัสซี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิลลี จีน คิง ตำนานหวดหญิงมะกัน
บิลลี จีน คิง ตำนานเทนนิสหญิงสหรัฐอเมริกาวัย 65 ปี สวนกระแสสื่อมวลชนและบุคคลในวงการเทนนิสทั้งโลก เมื่อออกโรงหนุนหลัง อังเดร อากัสซี อดีตมือ 1 โลก ซึ่งออกมาเผยในหนังสืออัตชีวประวัติ "โอเพน" ว่า เคยเสพยาไอซ์และยาบ้า รวมถึงโกหกเจ้าหน้าที่จนพ้นผิด นอกจากนี้ยังแฉพฤติกรรมชอบความรุนแรงของพ่อตนเอง

สำนักพิมพ์ "เดอะ ไทมส์" กรุงลอนดอน จ่ายค่าลิขสิทธิ์ ให้ อากัสซี 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 170 ล้านบาท) เพื่อตีพิมพ์อัตชีวประวัติ "โอเพน" ครั้งแรก 5 แสนเล่มและเตรียมวางแผงทั่วสหรัฐฯ 9 พ.ย.นี้ โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนระบุว่าสมัยเล่นเยาวชนอดีตแชมป์แกรนด์สแลม 8 สมัยเคยใช้ "ยาบ้า" ก่อนลงสนาม ก่อนที่ปี 1997 จะเสพยาไอซ์ในบ้าน ทว่า "โกหก" เจ้าหน้าที่ เอทีพี ว่าได้รับสารจากแก้วน้ำของเพื่อนจนพ้นการโดนลงโทษ นอกจากนี้ยังแฉว่า พ่อของตนเองเป็นพวก "ชอบความรุนแรง" ฯลฯ จนทำให้เกิดเสียงวิพาย์วิจารณ์ไปทั่วโลก ทว่าล่าสุด บิลลี จีน คิง ตำนานรุ่นพี่อเมริกัน สวนกระแสออกโรงปกป้อง

โดย อดีตแชมป์สแลมหญิงเดี่ยว 12 สมัย ออกมาเผยผ่าน "เดเซิร์ต ซัน" สำนักข่าวใน อินเดียน เวลส์ ว่า "อย่างน้อยเขาก็บอกความจริงซึ่งเป็นประโยชน์ต่อบุคคลรุ่นหลัง ดังนั้นฉันจึงเห็นด้วยกับเขา 100 เปอร์เซนต์เต็ม แต่ต้องยอมรับว่าตนเองยังไม่ได้อ่านหนังสือของ อากัสซี เดี๋ยวพอหนังสือวางแผงแล้วขอตัวไปอ่านให้จบก่อน ก่อนที่จะออกมาแสดงความเห็นมากไปกว่านี้"

ทั้งนี้ จอห์น ฟาฮีย์ ประธาน องค์กรตรวจโดปโลก (WADA) เคยยอมรับไม่สามารถเอาผิด อากัสซี กรณีแอบใช้สารเสพติดได้เนื่องจากหมดอายุความ 8 ปี ทว่าล่าสุด เดวิด ฮาวแมน ผู้จัดการทั่วไปของ วาดา เตรียมส่งเรื่องไปถึง สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) รวมถึง เอทีพี ในวันจันทร์ที่ 2 พ.ย. ให้ลงโทษอดีตฮีโรวัย 39 ปี ในข้อหา "ให้การเท็จ" แทน โดยออกมาเผยว่า "แม้กฏการใช้สารเสพติดของ วาดา จะมีอายุความ 8 ปี แต่เรายังมีโอกาสเอาผิด อากัสซี ในข้อหาให้การเท็จ ซึ่งผมยืนยันว่าจะผลักดันให้มีการลงโทษเขาให้ถึงที่สุด"
โอเพน กลายเป็นอัตชีวประวัติฉาวไปแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น