xs
xsm
sm
md
lg

แถต่อ!! "อากัสซี" ย้ำแฉชีวิตสุดฉาวเพื่อคนเป็นล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อากัสซี ไปเซ็นหนังสือที่ นิวยอร์ก
อังเดร อากัสซี อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลกขวัญใขชาวอเมริกัน ย้ำชัดตนต้องออกมาเปิดเผยเรื่องราวฉาวในชีวิตตนเองไม่ว่าจะเป็นความรุนแรงและการเสพยาผ่านหนังสืออัตชีวประวัติ "โอเพน" เพื่อต้องการทิ้งไว้เป็นอุทาหรณ์แก่เพื่อนร่วมโลกอีกหลายล้านคน

สำนักพิมพ์ "เดอะ ไทมส์" กรุงลอนดอน จ่ายค่าลิขสิทธิ์ ให้ อากัสซี 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 170 ล้านบาท) เพื่อตีพิมพ์อัตชีวประวัติ "โอเพน" ครั้งแรก 5 แสนเล่ม โดยเนื้อหาภายในระยุว่า "หนุ่มบลูยีน" เคยใช้ "ยาบ้า" ก่อนลงสนาม อีกทั้งปี 1997 จะเสพยาไอซ์ในบ้าน ทว่า "โกหก" เจ้าหน้าที่ เอทีพี จนพ้นการโดนลงโทษ ล่าสุด อดีตมือ 1 โลกวัย 39 ปีออกมาย้ำอีกครั้งว่าการแฉตนเองในหนังสือครั้งนี้เพื่อต้องการให้เป็นตัวอย่างแก่ผู้คนทั่วโลก

โดย อากัสซี กล่าวผ่าน "รอยเตอร์ส" ระหว่างเดินทางไปร้านหนังสือใน นิวยอร์ก เพื่อเซ็นหนังสือ "โอเพน" เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ว่า "ผมใช้เวลาเขียนหนังสือเล่มนี้อยู่ 3 ปีเต็มๆ โดยมีเป้าหมายเพื่อตีแผ่เรื่องราวทั้งร้ายและดีในชีวิตให้ผู้คนเป็นล้านได้รับรู้และใช้เป็นตัวอย่างในการดำเนินชีวิตต่อไป นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ผมตั้งชื่อหนังสือว่า โอเพน (เปิด)"

แม้มีเสียงแสดงความผิดหวังจากเพื่อนร่วมวงการหลายต่อหลายคนไม่ว่าจะเป็น มาร์ตินา นาฟราติโลวา อดีตราชินีเทนนิสหญิง รวมถึง ราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ สองยอดหวดชาย ขณะที่ มารัต ซาฟิน ที่เพิ่งประกาศแขวนแร็กเกตถึงขนาดเรียกร้องให้คืนถ้วยและเงินรางวัลทั้งหมด ทว่า อากัสซี เผยว่าตนได้รับความสนับสนุนอย่างท่วมท้นเช่นกัน

"ผมได้รับแรงสนับสนุนมากมายทั้งในรูปของการแสดงความเห็นใจผ่านสื่อจาก แอนดี เมอร์เรย์ และ แอนดี รอดดิก รวมถึง โทรศัพท์ อีเมล และ ข้อความจากแฟนๆ" อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 8 สมัย ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ หนังสือ "โอเพน" วางแผงใน อเมริกา ไปแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งจากกระแสตอบรับที่ค่อนข้างดี ทำให้สื่อเมืองลุงแซมเชื่อว่าจะต้องมีการพิมพ์ครั้งที่ 2 ในเวลาไม่ช้า
กำลังโหลดความคิดเห็น