xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช" ขอชิงบัลลังก์มือ 1 โลกจาก "นาดาล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ขอนั่งบัลลังก์มือ 1 ของโลก
โนวัค ยอโควิช แร็กเกตหน้าหยกชาวเซิร์บ เผยความปรารถนาสูงสุดในการเล่นเทนนิสอาชีพ โดยวางเป้าหมายว่าขอเบียด ราฟาเอล นาดาล นักหวดกล้ามโตเลือดกระทิงขึ้นไปครองมือ 1 ของโลกให้ได้

นับว่าปี 2008 เป็นปีทองของ “โนเล” ก็ว่าได้ หลังจากเริ่มต้นฤดูกาลด้วยการซิวแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ก่อนส่งท้ายปีด้วยการคว้าแชมป์มาสเตอร์ส คัพ จากชัยชนะเหนือ นิโคไล ดาวิเดนโก นักหวดชาวรัสเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้คะแนนสะสมตามหลัง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หมายเลข 2 ของโลก เหลือเพียง 10 แต้มเท่านั้น

ซึ่ง ยอโควิช วัย 21 ปี ประกาศกร้าวทันทีว่า “ผมเชื่อมั่นในตัวเองว่ามีศักยภาพเพียงพอที่จะก้าวขึ้นไปครองอันดับ 1 ของโลก ซึ่งอาจจะเป็นในปีหน้า สองปีถัดไป หรืออีกสิบปีข้างหน้าก็ได้ นี่เป็นเป้าหมายที่ผมใฝ่ฝันถึงมาตลอด กระนั้น ผมเองก็ได้รับบทเรียนมาพอสมควรว่าหากเอาแต่คิดเรื่องทำอันดับโลกมากเกินไป ก็อาจไม่เป็นไปตามที่หวัง”

ขณะเดียวกัน โนวัค ยังแสดงความคิดเห็นถึงวงการเทนนิสเป็นการทิ้งท้ายว่า “ตอนนี้ไม่ได้มีผู้เล่นเพียงสองคนเท่านั้นที่ผูกขาดความสำเร็จ แต่ยังมีอีกถึงห้า หก หรือเจ็ดรายที่พร้อมก้าวขึ้นมาท้าทาย ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่จะได้เห็นนักเทนนิสหน้าใหม่ๆ ลงแข่งในรอบชิงชนะเลิศของรายการใหญ่บ้าง”
กำลังโหลดความคิดเห็น