xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" ชิง "ยอโควิช" หวดสวิส อินดอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิสฯ หวดเอาชนะ มาร์โก ชิวดิเนลลี เพื่อนร่วมชาติ จนผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับ โนวัก ยอโควิช มือ 3 ของโลกจากเซอร์เบีย ในศึกสวิส อินดอร์ ที่บ้านเกิด

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ บาเซิล ชิงเงินรางวัลรวม 1,755,000 ยูโร (ประมาณ 87 ล้านบาท) บนสังเวียนฮาร์ดคอร์ตในร่ม ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

โดย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มีโอกาสคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน หลังเอาชนะ มาร์โก ชิวดิเนลลี เพื่อนสนิท 2-0 เซต 7-6 (9/7) 6-3 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ โนวัค ยอโควิช ที่เข่น ราเด็ก สเตปาเน็ก นักหวดเช็กฯ 2-1 เซต 6-7 (4/7), 7-5, 6-2

หลังจบการแข่งขัน "เฟดเอ็กซ์" ซึ่งมีสถิติชนะ 9 แพ้ 4 ในการดวลกับ ยอโควิช เปิดเผยถึงรอบต่อไปว่า "ยอโควิช เป็นคนที่เล่นเทนนิสได้เหนียวแน่ เขามีจิตใจที่นิ่งแม้จะเจอสถานการณ์ที่ยากลำบาก เราเคยมีเกมที่ยากลำบากร่วมกัน ดังนั้นมันขึ้นอยู่กับว่าใครจะทำได้ดีกว่าในวันนั้น แต่ผมพอใจกับการเล่นของตัวเองในตอนนี้ แถมผู้ชมก็อยู่ข้างผมและนั้นเป็นข้อได้เปรียบ"

ขณะที่ "โนเล" เปิดเผยด้วยความดีใจหลังผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ "ผมเสิร์ฟได้ไม่ดีนักในเกมนี้แต่ได้โชคช่วย ผมมีความสุขที่ผ่านแมตช์อันยากลำบากมาได้จนทะลุเข้าชิงชนะเลิศ"

ผลเทนนิส ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ บาเซิล ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 2) ชนะ ราเด็ก สเตปาเน็ก (เช็กฯ) 2-1 เซต 6-7 (4/7), 7-5, 6-2
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิสฯ / มือ 1) ชนะ มาร์โก ชิวดิเนลลี (สวิตเซอร์แลนด์) 2-0 เซต 7-6 (9/7) 6-3


ยอโควิช
กำลังโหลดความคิดเห็น