xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" รับโชคดีหายเจ็บพร้อมล่า "ออสซีโอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา
มาเรีย ชาราโปวา อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย พร้อมกลับมาลุ้นแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี หลังจากอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวาหายสนิทแล้ว

หลังร่วมแข่งขันรายการพิเศษ "หัวหิน เซ็นเทนเนียล อินวิเตชัน" ที่เมืองไทย เมื่อวันเสาร์ที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมา มาเรีย วัย 22 ปี เดินทางสู่ ฮ่องกง เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 4 ม.ค. เพื่อเตรียมแข่งขันเทนนิสประเภททีม "ฮ่องกง เทนนิส คลาสสิก" ระหว่างวันที่ 6-9 มกราคมนี้ ณ วิกตอเรีย ปาร์ก บนเกาะ ฮ่องกง ซึ่ง นางฟ้า กล่าวกับผู้สื่อข่าว "เอเอฟพี" ถึงการออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่

โดย มาเรีย มือ 14 ของโลก ซึ่งเตรียมเปิดฉากรายการแรกใน ทัวร์ ปี 2010 ใน ออสเตรเลียน โอเพน วันที่ 18 ม.ค. นี้ กล่าวว่า "โชคดีมากที่ฉันกลับมาแข่งขันได้หลังจากบาดเจ็บไปนาน ตอนนี้ร่างกายแข็งแกร่งขึ้น และพร้อมแล้วสำหรับการกลับมาลงสนาม ออสเตรเลียน โอเพน อีกครั้ง"

"อาการบาดเจ็บบีบบังคับให้ฉันต้องหยุดพักจากการแข่งขันเทนนิส ซึ่งเป็นเรื่องที่เลวร้ายและน่าเบื่อมาก กับการรอเวลาให้แผลหายดี แต่ตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้นแล้ว " อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัย ซึ่งเข้ารับการผ่าตัดหัวไหล่ขวาจนต้องพักยาว 10 เดือนระหว่างครึ่งปีหลังของปี 2008 ถึงต้นปี 2009 ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ มาเรีย ซึ่งอยู่ในทีม รัสเซีย ร่วมกับ เวรา ซโวนาเรวา และ เยฟเกนี คาเฟลนิคอฟ อดีตมือ 1 โลก ในรายการ "ฮ่องกง เทนนิส คลาสสิก" เตรียมลงปะทะกับทีม เอเชีย ซึ่งนำทัพมาโดย ภราดร ศรีชาพันธุ์ จาก ไทย รวมถึง เจิ้ง เจี๋ย จาก จีน และ อายุมิ โมริตะ จาก ญี่ปุ่น ในการแข่งขันรอบตัดเชือกวันที่ 6 มกราคมนี้

ขณะที่ อีกสายเป็นการพบกันระหว่างทีม อเมริกา (ไมเคิล ชาง , จิเซลา ดูลโก , วีนัส วิลเลียมส์ )และ ยุโรป (สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก ,คาโรไลน์ วอซเนียกสกี , วิกตอเรีย อซาเรนกา) โดย ระบบการแข่งขันจะมี 4 คู่ เริ่มจาก หญิงเดี่ยวมือ 1 ,หญิงเดี่ยวมือ 2 ,ชายเดี่ยว และ คู่ผสม ซึ่งหากเสมอกัน 2-2 คู่ จะต้องตัดสินด้วยระบบ "โกลเดน แมตช์ ไทเบรก" ใครได้ 10 แต้มก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น