xs
xsm
sm
md
lg

ดูแลเมีย-งานนอกชุก!! "ภราดร" ลังเลคืนคอร์ต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภราดร ศรีชาพันธุ์
ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 9 ของโลก ซึ่งได้รับบาดเจ็บข้อมือขวาจนร้างสนามไปร่วม 2 ปี รู้สึกลังเลในการคืนวงการเทนนิส แม้ร่างกายสมบูรณ์แล้ว เนื่องจากระยะหลังมีภาระรับผิดชอบงานหลายด้าน นอกจากนี้ยังมีครอบครัวต้องดูแล

หลังได้รับบาดเจ็บข้อมือขวาในปี 2007 ตลอดจนค้นพบว่ามีเศษกระดูกแตกเพิ่มเติม ภราดร ได้เข้ารับการผ่าตัดรักษาจากแพทย์โรงพยาบาลจุฬาและพักฟื้นจนอาการหายดี กลับมาลงสนามประเภทชายคู่ร่วมกับ ดนัย อุดมโชค ใน "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้ 1 แมตช์ ทว่าการคืนวงการในระยะยาวด้วยวัย 30 ปีนั้น ยังทำให้ "ซูเปอร์บอล" เกิดอาการลังเล

โดย ภราดร ที่เตรียมร่วมทีม เอเชีย ลงแข่งขันเทนนิส "ฮ่องกง เทนนิส คลาสสิก" พบกับทีม รัสเซีย ในวันพรุ่งนี้ (6ม.ค.) กล่าวกับผู้สื่อข่าว "เอเอฟพี" ระหว่างงานแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมาว่า "สภาพร่างกายของผมในเวลานี้พร้อมมากๆ แต่เรื่องของการคัมแบ็คคงต้องตริตรองให้รอบคอบ ถ้าผมกลับมาได้ผมจะทำ แต่ตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าชีวิตจะไปทางไหน จะมีความสุขกับชีวิตหลังเลิกเล่นเทนนิสต่อ หรือจะกลับมาจริงๆ โดยเรื่องนี้ผมจะไม่กดดันตนเองเป็นอันขาด หากฟิตร่างกายแล้วคิดว่าพร้อมก็อาจกลับมา นั่นคือเป้าหมาย"

"หลังได้รับอาการบาดเจ็บและไม่ได้ลงสนาม หลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นกับชีวิต ผมแต่งงานมีครอบครัวเป็นของตนเอง และในตอนนี้มีงานหลายอย่างต้องดูแล" อดีตมือ 1 เอเชีย ซึ่งแต่งงานกับ นาตาลี เกลโบวา อดีตนางงามจักรวาลในปี 2007 และปัจจุบันหันมาทำธุรกิจขายยาสมุนไพร เปิดร้านอาหาร ศูนย์เทนนิส รวมถึงแสดงภาพยนตร์ "บางระจัน2" ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ภราดร ซึ่งอยู่ในทีม เอเชีย ร่วมกับ เจิ้ง เจี๋ย จาก จีน และ อายุมิ โมริตะ จาก ญี่ปุ่น ในเทนนิสรายการพิเศษ "ฮ่องกง เทนนิส คลาสสิก" เตรียมลงปะทะกับทีม รัสเซีย ซึ่งประกอบไปด้วย เยฟเกนี คาเฟลนิคอฟ อดีตมือ 1 โลก รวมถึง มาเรีย ชาราโปวา และ เวรา ซโวนาเรวา สองหวดสาว ในการแข่งขันรอบตัดเชือกวันที่ 6 มกราคมนี้

ขณะที่ อีกสายเป็นการพบกันระหว่างทีม อเมริกา (ไมเคิล ชาง , จิเซลา ดูลโก , วีนัส วิลเลียมส์ )และ ยุโรป (สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก ,คาโรไลน์ วอซเนียกสกี , วิกตอเรีย อซาเรนกา) โดย ระบบการแข่งขันจะมี 4 คู่ เริ่มจาก หญิงเดี่ยวมือ 1 ,หญิงเดี่ยวมือ 2 ,ชายเดี่ยว และ คู่ผสม ซึ่งหากเสมอกัน 2-2 คู่ จะต้องตัดสินด้วยระบบ "โกลเดน แมตช์ ไทเบรก" ใครได้ 10 แต้มก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น