xs
xsm
sm
md
lg

"ปิ๊ก" ขอหัก "ภราดร" จับติ้วประกบ "มาเรีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา
ASTV ผู้จัดการรายวัน - เหลือเวลาอีกเพียง 2 วัน มาเรีย ชาราโปวา นักหวดสาวสวยอดีตมือ 1 ของโลก จะเดินทางมาเมืองไทยอีกครั้งเพื่อเตรียมลงแข่งขันเทนนิสแมตช์พิเศษ "หัวหิน เซนเทนเนียล อินวิเทชัน" พบกับ วีนัส วิลเลียมส์ ในวันเสาร์ที่ 2 มกราคม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการฉลองครบรอบ 1 ศตวรรษเมืองหัวหิน โดยช่วงบ่ายวันนี้ (29 ธ.ค.) มีการจับสลากประกบคู่ในประเภทคู่ผสม ซึ่ง "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ประกาศขอข่มดวง "หนุ่มบอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ รุ่นพี่คนสนิทคว้า "นางฟ้า" มาเคียงคู่ให้ได้

ความเคลื่อนไหวเทนนิสแมตช์พิเศษ "หัวหิน เซนเทนเนียล อินวิเทชัน" มาเรีย ชาราโปวา ปะทะ วีนัส วิลเลียมส์ ซึ่งลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยจับมือ บีอีซี เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ทุ่มงบ 20 ล้านบาท จัดแข่งขันขึ้นในวันที่ 2 มกราคม 2553 ณ สนามเซ็นเทนเนียล ปาร์ก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งในเวลา 12.30 น. วันนี้จะมีการจับสลากประกบคู่แมตช์ประกอบรายการประเภทคู่ผสม ณ ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดยมี ดนัย อุดมโชค และ ภราดร ศรีชาพันธุ์ เดินทางร่วมงาน

โดย ดนัย มือ 1 ของไทยคนปัจจุบัน กล่าวแบบติดตลกกับทีมข่าว MGR Sport ถึงการจับสลากครั้งนี้ว่า "แม้จะรู้จักและคุ้นเคยกับพี่บอลมานาน แต่คราวนี้คงยอมให้ไม่ได้จริงๆ เพราะใจอยากจับคู่กับ มาเรีย เป็นอย่างยิ่ง โดยผมคิดว่าพี่เขามีภรรยา (นาตาลี เกลโบวา นางงามจักรวาลปี 2005) สวยราวนางฟ้าอยู่แล้ว น่าจะยอมให้น้องอย่างผมได้คู่กับ มาเรีย ในครั้งนี้ แต่ในเมื่อเขาไม่ยอมและทำให้เกิดการจับสลากในครั้งนี้ขึ้น ผมก็หวังว่าตนเองจะดวงดีและได้ผลการจับสลากสมดังปรารถนา"

ด้าน มาเรีย เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัย เผยถึงการกลับมาเมืองไทยเป็นครั้งที่ 2 ต่อจากการเยือน เชียงใหม่ ในปี 2005 ว่า "ได้ยินคำชมเกี่ยวกับหัวหินมามากมาย แน่นอนว่าการเดินทางครั้งนี้คงไม่พลาดใช้บริการสปาอันเลื่องชื่อ รวมถึงจะลองรับประทานอาหารท้องถิ่นรสชาติเยี่ยม โดยเฉพาะรสชาดของน้ำจิ้มและซอสต่างๆ การมาหัวหินครั้งนี้หวังว่าจะได้ลองลิ้มรสเมนูใหม่ๆ และพบปะกับผู้คนที่เป็นมิตร”

ขณะที่ วีนัส กล่าวบ้างว่า "ฉันตั้งใจจะมาพักผ่อนที่หัวหิน เมื่อหลายปีที่แล้ว แต่ตอนนั้นได้รับการติดต่อให้ไปลงแข่งที่โตเกียว ญี่ปุ่น เลยไม่ได้มาที่นี่ ดังนั้นคราวนี้ฉันจึงตื่นเต้นมากที่จะได้มาเยือนหัวหินจริงๆ เสียที และตั้งใจจะเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะมีเวลา และขอชิมอาหารไทยอันเลื่องชื่ออีกครั้ง"

ในส่วนของ นายสุวิทย์ เหรียญรุ่งเรือง รองนายกเทศมนตรีหัวหิน เผยกับผู้สื่อข่าว MGR Sport เช่นกันว่า "กระแสตอบรับการแข่งขันครั้งนี้มีมากขึ้นตามลำดับเนื่องจากใกล้ถึงวันแข่งขัน โดยเราได้มีการประชาสัมพันธ์การแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ทั้งป้ายบิลบอร์ด วิทยุ และจอแอลอีดี ส่วนเรื่องความกังวลถึงปัญหาการจราจรในช่วงปีใหม่นั้น ผมได้ปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการจัดทางเดินรถและที่จอดรถเพื่อรองรับผู้ชมจำนวน 4,000 คนเรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้จะผ่านพ้นไปด้วยดี และช่วยสร้างภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยวไปทั่วโลกในวาระเฉลิมฉลอง 100 ปี หัวหิน”

สำหรับ ตั๋วเข้าชมการแข่งขันนั้นราคา 1,500 บาททุกที่นั่งและเปิดจำหน่ายทาง www.thaiticketmajor.com ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จำนวน 3,000 ใบจากความจุทั้งหมด 4,000 ที่นั่ง ซึ่งล่าสุด มร.สจ๊วต แม็คดอนแนล ผู้จัดการฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬา บีอีซี เทโรฯ เปิดเผยว่า เหลือตั๋วไม่ถึงหนึ่งพันใบแล้ว ด้านสนามแข่งขัน เซ็นเทนเนียล ปาร์ก ได้เริ่มปูพื้นฮาร์ดคอร์ตและติดตั้งอัฒจันทร์ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ซึ่งจะแล้วเสร็จพร้อมใช้งานในวันพุธนี้

โดย "นางฟ้า" มาเรีย จะเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ในเวลา 06.30 น. ของวันที่ 31 ธ.ค. 2552 ก่อนเดินทางต่อไปที่ โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท เพื่อร่วมงาน "นับถอยหลัง" สู่ปีใหม่ 2010 ในคืนวันเดียวกัน และตื่นมาทำบุญตักบาตรบริเวณชายหาดของโรงแรมในเช้าวันที่ 1 ม.ค. จากนั้นจะลงสนามพบกับ วีนัส ในวันถัดไป
ดนัย ขอคู่นางฟ้า
มาเรีย เยือนไทยอีกครั้ง
วีนัส คู่ต่อกรของ มาเรีย
ภราดร ศรีชาพันธุ์
กำลังโหลดความคิดเห็น