xs
xsm
sm
md
lg

หวาน!! "เฟดเอ็กซ์" รับเกือบเป็นออสซีแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ หยอดคำหวานใส่ชาว ออสเตรเลียน
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาว สวิตเซอร์แลนด์ หยอดคำหวานใส่ประชาชนชาว ออสเตรเลีย ทั้งแผ่นดินว่าตัวเขาเกือบถือสัญชาติ ออสเตรเลียน อยู่แล้ว หลังจากเมื่อ 15 ปีก่อน ครอบครัว เฟเดอเรอร์ เคยคิดจะย้ายมาลงหลักปักฐานที่แดนจิงโจ้

หลังเอาชนะ อัลเบิร์น มอนตาเนส จาก สเปน 3-0 เซต 6-3 6-4 6-4 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย ศึกแกรนด์สแลม "ออสเตรเลียน โอเพน 2010" ณ เมลเบิร์น ปาร์ก นครเมลเบิร์น ประเทศ ออสเตรเลีย เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ วัย 28 ปี ออกมาหยอดคำหวานใส่ชาว ออสซี ก่อนลงปะทะกับ เลย์ตัน ฮิววิตต์ ขวัญใจเจ้าถิ่นในวันพรุ่งนี้(25ม.ค.)

โดย เฟดเอ็กซ์ ที่มีลุ้นแชมป์คว้าสแลมรายการที่ 16 ใน ออสเตรเลียน โอเพน 2010 กล่าวผ่าน "เอเอฟพี" ว่า "ตอนผมอายุ 12-14 ปี ยังจำได้ว่าพ่อแม่ของผมคุยกันอยู่ว่าเราจะย้ายมาเริ่มชีวิตใหม่ที่ ออสเตรเลีย ดีหรือไม่ เพราะเราชื่นชอบดินแดนแห่งนี้มาก หลังจากเคยไปเที่ยวมาหลายเมืองรวมถึง เมลเบิร์น แห่งนี้ อย่างไรก็ตามก็ได้ข้อสรุปว่าอยู่ที่ บาเซิล สวิตเซอร์แลนด์ น่าจะเหมาะสมกว่าเพราะเพื่อนๆของเราต่างอยู่ที่นั่น มิฉะนั้นผมอาจกลายเป็นคนออสเตรเลียน ไปแล้ว"

พร้อมกันนี้ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 15 สมัย ซึ่งพูดภาษา เยอรมัน ฝรั่งเศส และ อังกฤษ ได้คล่องแคล่ว ออกมากล่าวถึงโอกาสซิวแชมป์ สแลมจิงโจ้ ของตนเอง ว่า "มีนักเทนนิสมากประสบการณ์หลายคนผ่านเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้าย พวกเขาล้วนอยากคว้าแชมป์รายการนี้ บางคนเคยได้แชมป์แกรนด์สแลมมาแล้ว ทำให้มีประสบการณ์สูง อย่างไรก็ดีผมยังเชื่อว่าตนเอง และ ราฟาเอล นาดาล คือตัวเต็ง เพราะเราสองคนรู้วิธีการเล่นระบบ 5 เซต ตลอด 7 แมตช์ใน 2 สัปดาห์ดีกว่าใคร"

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ เตรียมลงพบกับ เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตมือ 1 ของโลก ชาว ออสเตรเลีย ในรอบ 16 คนสุดท้าย ออสเตรเลียน โอเพน 2010 ในวันจันทร์ที่ 24 มกราคมนี้ ซึ่งนับเป็นการดวลกันหนที่ 24 หลังจาก 23 แมตช์ก่อนหน้านี้ "เฟดเอ็กซ์" เอาชนะได้ 16 ครั้ง
ฮิววิตต์ ขวัญใจอันดับ 1 ของชาวออสซี
กำลังโหลดความคิดเห็น