xs
xsm
sm
md
lg

"เทนนิส" ครองใจสาวใหญ่สาวเล็กออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ออสเตรเลียน โอเพน 2009
"สวีนีย์ สปอร์ต" (Sweeney Sports) สื่อกีฬาชื่อดังของ ออสเตรเลียเปิดเผยผลสำรวจพบว่าในปี 2009 เทนนิส เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ในแดนจิงโจ้ โดยเฉพาะสตรีที่มีอายุ 45 ปีขึ้นไปชื่นชอบกีฬาหวดลูกสักหลาดถึง 71 เปอร์เซนต์

เทนนิสอาชีพทั้งชายและหญิงประจำฤดูกาล 2009 ปิดฉากลงไปเรียบร้อยแล้ว สื่อมวลชนสายกีฬาอย่าง "สวีนีย์ สปอร์ต" (Sweeney Sports) ถือโอกาสเปิดเผยผลสำรวจซึ่งพวกเขาเตรียมลงตีพิมพ์ในนิตยสารฉบับฤดูหนาว

โดยผลสำรวจตจากการสัมภาษณ์ชาว ออสซี 2,000 คนตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา พบว่า "เทนนิส" ได้รับความนิยมในหมู่ชาวออสเตรเลียโดยเฉลี่ย(รับชมทางทีวี-ร่วมเล่น-ดูในสนาม)มากเป็นอันดับ 1 ถึง 58 เปอร์เซนต์ แบ่งเป็นมีผู้ชมทางโทรทัศน์มากเป็นอันดับ 1 และมีการร่วมเล่นกีฬาชนิดนี้เป็นอันดับ 3 และเข้าชมในสนามเป็นอันดับ 5

หากแบ่งตามความนิยมในเมืองใหญ่ของ ออสเตรเลีย พบว่า ซิดนีย์ ชื่นชอบเทนนิสมากที่สุด 65 เปอร์เซนต์ ตามด้วย เมลเบิร์น เจ้าภาพ ออสเตรเลียน โอเพน 60 เปอร์เซนต์ ด้าน อดีเลด บ้านเกิดของ เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตมือ 1 โลก 56 เปอร์เซนต์ และ บริสเบน 55 เปอร์เซนต์ ส่วน เพิร์ธ สังเวียนเทนนิสทีมผสมฮ็อปแมน คัพ 48 เปอร์เซนต์ ขณะที่ โฮบาร์ต 47 เปอร์เซนต์ ในรายของกรุงแคนเบอร์รา เมืองหลวง นิยมเทนนิส 40 เปอร์เซนต์

นอกจากนี้การสำรวจยังค้นพบอีกว่าสตรีที่มีอายุ 45 ปีขึ้นไปนิยมเทนนิสมากที่สุด 71 เปอร์เซนต์ ขณะที่สาวๆอายุระหว่าง 15-29 ปีชอบเล่นเทนนิสมากที่สุดคิดเป็น 25 เปอร์เซนต์

ยิ่งไปกว่านั้นสมาคมเทนนิส ออสเตรเลีย ยังค้นพบดัชนีอีกหลายตัวที่ระบุว่าเทนนิสกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆในดินแดนดาวน์อันเดอร์ เริ่มจากมีผู้หันมาเล่นเทนนิสนับจากปี 2007-2009 เป็นจำนวน 170,000 คน และมียอดจำหน่ายลูกเทนนิสมากขึ้น 15 เปอร์เซนต์ รวมถึงมีทัวร์นาเมนต์รับรองการแข่งขันภายในประเทศมากขึ้น 27 เปอร์เซนต์

สำหรับ เทนนิส ออสเตรเลีย (ทีเอ) ยังไม่หยุดการพัฒนาเอาไว้แค่นี่เมื่อพวกเขาได้คลอดแผนงานใหม่ภายใต้ชื่อ "เอ็มแอลซี เทนนิส ฮ็อต ช็อต" ในวันอังคารที่ 1 ธันวาคม โดยมีเป้าหมายเพิ่มความนิยมให้มีมากขึ้นในหมู่เด็กๆวัยเรียนตลอดปี 2010
กำลังโหลดความคิดเห็น