xs
xsm
sm
md
lg

‘ซองกา’ บี้ ‘มงฟีลส์’ ลิ่วชิง ‘ยูซนีย์’ เจแปนโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจ-วิลฟรีด ซองกา บี้เอาชนะ กาแอล มงฟีลส์ เพื่อนร่วมชาติชาวฝรั่งเศส 2-0 เซต ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ราคุเต็น เจแปน โอเพน เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ไปพบกับ มิคาเอล ยูซนีย์ จากรัสเซีย

เทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการราคุเต็น เจแปน โอเพน เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ชิงเงินรางวัลรวม 1,226,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 43 ล้านบาท) ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ประจำวันเสาร์ เดินทางมาถึงการดวลกันในรอบรองชนะเลิศ

โดย โจ-วิลฟรีด ซองกา มือวางอันดับ 2 ของรายการปะทะ กาเอล มงฟีลส์ มือ 4 ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า ซองกา อาศัยการหวดอันหนักหน่วงบดเอาชนะเพื่อนร่วมชาติจากแดนน้ำหอม 2-0 เซต 6-3, 6-3 ทะลุเข้าไปชิงชนะเลิศกับ มิคาเอล ยูซนีย์ รองบ่อนจากรัสเซียที่พลิกโค่น เลย์ตัน ฮิววิตต์ มือ 8 ของรายการจากออสเตรเลีย 2-1 เซต 6-2, 5-7, 7-5

ภายหลังการแข่งขัน ซองกา ออกมากล่าวผ่าน “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ “ผมรู้สึกว่าตัวเองเล่นได้อย่างทรงพลังมาก ผมสามารถทำอะไรได้ตามที่ต้องการ ครั้งสุดท้ายที่ผมรู้สึกเช่นนี้คือแข่งในรายการที่มาร์กเซย์ช่วงต้นปี พรุ่งนี้คงเป็นแมตช์ที่ยากทีเดียว ยูซนีย์ สามารถล้มนักเทนนิสฝีมือดีเข้ามาได้ แต่ผมคาดว่าตัวเองจะยังคงเล่นได้อย่างดุดัน”

ด้าน ยูซนีย์ กล่าวเช่นกัน “นานมาแล้วที่ผมไม่สามารถเล่นเทนนิสได้สุดยอดขนาดนี้ ผมเล่นได้ดีในบางแมตช์ แต่มันยังไม่คงเส้นคงวาเท่าที่ควร แต่ตอนนี้ผมชนะ 4 แมตช์ในการมาแข่งที่นี่ และก็สามารถเล่นเทนนิสในระดับที่ยอดเยี่ยม ผมหวังว่าจะยังเล่นได้แบบนี้ต่อไป”
ซองกา สะใจหลังได้ผ่านเข้ารอบ
ยูซนีย์ ฟอร์มดีขึ้นเป็นลำดับ
กำลังโหลดความคิดเห็น