xs
xsm
sm
md
lg

"พีต" ขอเคลียร์ "อากัสซี" ป้ายสีผ่านหนังสือฉาว!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อากัสซี - แซมพราส จะผิดใจกัน!?
พีต แซมพราส อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก อยากเปิดอกเคลียร์ใจกับ อังเดร อากัสซี อดีตคู่แข่งตลอดกาลที่เขียนพาดพิงเขาผ่านหนังสือ "โอเพน" ในทางที่ไม่ดี

สำนักพิมพ์ "เดอะ ไทมส์" กรุงลอนดอน จ่ายค่าลิขสิทธิ์ ให้ อากัสซี 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 170 ล้านบาท) เพื่อตีพิมพ์อัตชีวประวัติ "โอเพน" ครั้งแรก 5 แสนเล่ม โดยมีการเปิดเผยเนื้อล่วงหน้าเพื่อโปรโมตระบุว่า "หนุ่มบลูยีน" เคยใช้ "ยาบ้า" ก่อนลงสนาม อีกทั้งปี 1997 จะเสพยาไอซ์ในบ้าน ทว่า "โกหก" เจ้าหน้าที่ เอทีพี จนพ้นการโดนลงโทษ ทำให้หนังสือขายดีเป็นเทน้ำเทท่านับแต่วางจำหน่าย 9 พ.ย. ทว่าอีกมุมก็ถูกวิจารณ์ในวงกว้างและล่าสุดมีแนวโน้มว่า อากัสซี อาจผิดใจกับเพื่อนร่วมอาชีพ

ส่วนหนึ่งในหนังสือ "โอเพน" อากัสซี ได้วิจารณ์นิสัยของ ไมเคิล ชาง ,บอริส เบกเคอร์ รวมถึงเหมารวมว่า พีต แซมพราส อดีตมือ 1 โลกรุ่นราวคราวเดียวกัน ต้องตกอยู่ในภาวะวังเวงและขาดแรงบันดาลใจในการเล่นเทนนิส เช่นเเดียวกับตัวเขา รวมถึงแฉว่าเคยให้เงินพนักงานจอดรถแค่ 1 ดอลลาร์ต่อครั้ง ซึ่งล่าสุด "สวีต พีต" ออกมาแสดงความไม่พอใจ พร้อมประกาศขอเคลียร์ตัวต่อตัวให้รู้เรื่อง

โดย แซมพราส วัย 38 ปี กล่าวผ่านสำนักข่าว "ยาฮู" ด้วยความผิดหวังว่า "เขากับผมเคยเป็นคู่แค้นกันในสนาม ในเวลานั้นผมไม่รู้มาก่อนเลยว่าเขาเคยทำเรื่องร้ายๆแบบนั้นมา แต่เมื่อเราโตขึ้นแล้วเกิดหนังสือเล่มนี้ขึ้น ก็ทำให้ผมรู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขามากขึ้น แต่ก็ยังแปลกใจอยู่ดีว่าการเปิดเผยว่าตนเองเคยใช้ยาไอซ์ผ่านหนังสือเป็นสิ่งที่จำเป็นหรือ?"

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่เขาพูดถึงผม มันได้สร้างความรู้สึกประหลาดใจและผิดหวังขึ้นมาไม่น้อยเลย เพราะตอนผมทำหนังสือก็ไม่เคยไปพาดพิงเขาในทางเสียหายมาก่อน วันนี้ผมรู้แล้วว่าเขากับผมต่างกันมาก เรามีทางเดินของตนเอง เขาอาจจะสับสนว่าตนเองต้องการอะไรกันแน่ แต่สำหรับผมนั้นมีจุดมุ่งหมายชัดดังนั้นจึงแน่วแน่และหนักแน่นมาตลอด ผมต้องการขึ้นสู่จุดสูงสุดของอาชีพ จึงพยายามสุดความสามารถและมากกว่าใคร อีกอย่างคือผมไม่เคยเสียใจกับอาชีพนักเทนนิสของผม” แซมพราส กระทบไปถึง อากัสซี ที่ย้ำตลอดเล่มหนังสือว่าตนเอง "เกลียด" กีฬาเทนนิส
หนังสือ โอเพน
กำลังโหลดความคิดเห็น