xs
xsm
sm
md
lg

"แฝด" นำเดวิสฯไทยฉลุยรอบ 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ต้น-ต้อง” สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักเทนนิสคู่แฝดของไทยพาทีมเก็บชัยชนะเป็นคู่ที่ 3 หลังเล่นประเภทคู่ เอาชนะคู่ของทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย ขาดลอย 3-0 เซต พร้อมนำห่าง 3-0 คู่ ผ่านเข้าสู่รอบ 2 ของ เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


สนฉัตร และ สรรค์ชัย ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง (ภาพจากแฟ้ม)
ทีมเทนนิสไทยเปิดศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ สู้ศึก เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก พบกับ ทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย เพื่อกู้ชื่อหลังจากถูก จีน เขี่ยตกจากกลุ่ม 1 เมื่อปี 2009 โดยในวันนี้(6 มี.ค.) เป็นการแข่งขันประเภทคู่ “ต้น-ต้อง” สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ พบกับ จาค็อบ และ เบร็ตต์ เบาดิเนต์ ท่ามกลางผู้ชมบางตา

ผลปรากฎว่าคู่แฝดของไทยเอาชนะนะคู่ต่อสู่จาก ทีมแปซิฟิก โอเชียเนียไปได้อย่างไม่ยากเย็น 3-0 เซต สกอร์ 6-4 ,6-1 และ 6-3 เก็บชัยชนะเป็นคู่ที่ 3 ให้ทีมเทนนิสไทย นำห่าง 3-0 พร้อมผ่านเข้ารอบ 2 เรียบร้อยแล้วแม้จะเหลือประเภทเดี่ยวชนมืออีก 2 คู่ในวันพรุ่งนี้(7 มี.ค.) โดยจะไปรอพบทีมชนะระหว่างอินโดนีเซีย และมาเลเซีย ในวันที่ 9-11 ก.ค.นี้ต่อไป

หลังจบเกม ต้น-สนฉัตร เผยผ่าน MGR SPORT ว่า "แม้จะดูชื่อชั้นเราเหนือกว่า แต่ก็ยอมรับว่าไม่ง่าย โดยเฉพาะในเซตแรกที่กว่าจะชนะได้ก็หืดจับพอสมควร แต่ก็พอใจที่ช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะพร้อมผ่านเข้ารอบ 2 ได้สำเร็จ"

ขณะที่ ต้อง-สรรค์ชัย กล่าวว่า "ตอนนี้เรามองข้ามช็อตไม่ที่รอบที่ 2 ที่น่าจะต้องชนกับอินโดนีเซีย ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะใช้คอร์ตดินรับมือ ซึ่งเป็นงานหนักของเรา โดยเฉพาะช่วงนั้นเป็นช่วงหลังศึกวิมเบิลดันที่เป้นการแข่งขันบนคอร์ตหญ้าพอดี"

ด้าน "กัปตันบอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ แสดงความพอใจในลูกทีมชุดนี้ว่า "วันนี้ต้น-ต้องเล่นได้ตามมาตรฐานของเขาซึ่งเรานำเราผ่านเข้ารอบได้ไม่ยาก ซึ่งการไปเจออินโดฯหรือมาเลย์ในรอบหน้า เขาจะใช้คอร์ตดินรับมือเราแน่นอน แต่เรามั่นใจว่าช่วงเวลาอีกหลายเดือนนี้ นักเทนนิสทั้งคู่และเดี่ยวของเราจะเร่งปรับตัวในการเล่นคอร์ตดินให้ดีขึ้นได้ ส่วนผมเองจะลงสนามหรือไม่ ขอยืนยันว่าคงยังเพราะเด็ก 2 คนในประเภทเดี่ยวของเรากำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี"

ศึกเดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรกวันที่ 7 มีนาคม เป็นการแข่งขัน เดี่ยวชนมือ คู่แรก เดี่ยวมือ 1 กิตติพงษ์ พบ ลีออง ต่อด้วยเดี่ยวมือ 2 พีระเกียรติ พบ จาค็อบ ซึ่งทุกคู่ใช้ระบบการแข่งขัน ชนะ 3 ใน 5 เซต เริ่มเวลา 16.00 น. โดยแฟนๆเข้ามาชมเกมได้โดยไม่เก็บค่าบัตรผ่านประตูแต่อย่างใด
กำลังโหลดความคิดเห็น