xs
xsm
sm
md
lg

"แน็ค" เปิดหัวเดวิสคัพงานแรก "กัปตันบอล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พีระเกียรติ นักเทนนิสมือซ้ายมือวาง 2 ของไทย

"เจ้าแน็ค" พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา เดี่ยวมือ 2 ของไทย จะลงเป็นคู่เปิดสนาม เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก ระหว่าง ไทย กับ แปซิฟิก โอเชียเนีย ในวันศุกร์ที่ 5 มีนาคม เวลา 16.00 น. ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 9 ของโลก เข้ามารับงานกัปตันทีม

ทีมเทนนิสไทยเตรียมเปิดศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ สู้ศึก เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก พบกับ ทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคมนี้ เพื่อกู้ชื่อหลังจากถูก จีน เขี่ยตกจากกลุ่ม 1 เมื่อปี 2009 โดยวันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคมมีการประกบคู่การแข่งขันออกมาแล้ว

ผลปรากฎว่า คู่เปิดสนาม วันศุกร์ที่ 5 มีนาคม ประเภทเดี่ยวสลับมือ “เจ้าแน็ค” พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา เดี่ยวมือ 2 ของไทย และมือ 762 ของโลก พบเดี่ยวมือ 1 ของทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย คือ ไมเคิล ลีออง มือ 1,024 ของโลก ต่อด้วย “เจ้าพ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เดี่ยวมือ 1 ของไทย และมือ 458 ของโลก พบกับ ซีริล จาค็อบ

วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม ประเภทคู่ “ต้น-ต้อง” สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ มืออันดับ 84 และ 85 ของโลกในประเภทคู่ ตามลำดับ พบกับ ซีริล จาค็อบ และ เบร็ตต์ เบาดิเนต์

และวันที่ 7 มีนาคม ประเภทเดี่ยวชนมือ คู่แรก เดี่ยวมือ 1 กิตติพงษ์ พบ ไมเคิล ลีออง ต่อด้วยการเล่นของเดี่ยวมือ 2 พีระเกียรติ พบ ซีริล จาค็อบ ซึ่งทุกคู่แข่งขันที่เซ็นเตอร์คอร์ต ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ใช้ระบบการแข่งขัน ชนะ 3 ใน 5 เซต และมีการถ่ายทอดสดการแข่งขัน โดยทรูวิชั่นส์ ผ่านทางช่องทรูสปอร์ต 5 ทั้ง 3 วัน

สำหรับ เดวิส คัพ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลก เข้ามารับบทบาท กัปตันทีม หลังจากก่อนหน้านี้สมัยยังโลดแล่นทำสถิติเป็นหวดหนุ่มที่คว้าชัยให้ทีมไทยมากที่สุด ด้วยการเอาชนะ 31 แมตช์และแพ้แค่ 10 แมตช์ รวมถึงพาทีมไทยไปเพลย์ออฟจ่อเข้า "เวิลด์ กรุป" ซึ่งเปรียบเสมือนลีกสูงสุดของเทนนิสชายโลกมาแล้วถึง 4 ครั้งในปี 2002-2004 และ 2006

โดยการแข่งขันทุกวันจะเริ่มเวลา 16.00 น. เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนๆเข้ามาชมเกมได้เต็มที่โดยไม่เก็บค่าบัตรผ่านประตูแต่อย่างใด หากทีมไทยเอาชนะแมตช์นี้จะเข้าไปพบกับผู้ชนะระหว่าง อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ในรอบ 2 ก่อนไปถึงรอบชิงแชมป์กลุ่ม ซึ่งใครเป็นแชมป์จะได้ขึ้นไปเล่นกลุ่ม 1 ต่อไปในปี 2011
กำลังโหลดความคิดเห็น