xs
xsm
sm
md
lg

"บอล" ปลื้ม 2 หนุ่มอัดหมู่เกาะพาเดวิสฯไทยนำ 2-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พีระเกียรติ เปิดให้ไทยนำ 1-0
ภราดร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมไทย พอใจฟอร์มรุ่นน้อง หลังจาก“เจ้าแน็ค” พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา เดี่ยวมือ 2 และ "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เดี่ยวมือ 1 ของไทย ต่างเอาชนะคู่ต่อสู้เก็บคนละแต้มให้ทีมชาติไทย ขึ้นนำ 1-0 คู่ในการแข่งขันเทนนิส เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก เมื่อวันศุกร์ที่ 5 มีนาคม

ทีมเทนนิสไทยเปิดศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ สู้ศึก เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก พบกับ ทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคมนี้ เพื่อกู้ชื่อหลังจากถูก จีน เขี่ยตกจากกลุ่ม 1 เมื่อปี 2009 โดยในวันนี้(5มี.ค.) คู่เปิดสนามเป็นการพบกันระหว่าง “เจ้าแน็ค” พีระเกียรติ เดี่ยวมือ 2 ของไทย และมือ 762 ของโลก พบเดี่ยวมือ 1 ของทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย คือ ไมเคิล ลีออง มือ 1,024 ของโลก

ผลปรากฏว่า “เจ้าแน็ค” พีระเกียรติ หวดมือซ้าย มือ 762 ของโลกที่เป็นมือ 2 ของไทย และเข้ามาอยู่ในทีมแทน ดนัย อุดมโชค ที่ได้รับบาดเจ็บหัวไหล่ โชว์ฟอร์มได้ดี แม้ถูกนำไปก่อนถึง 5 เกมต่อ 1 ในเซตแรก แต่จากนั้นกลับมาหวดรวดเดียวเอาชนะไปได้ 3-0 เซต 7-5,6-1,6-3 คว้าแต้มแรกให้ไทย ขึ้นนำ ทีมจากหมู่เกาะแปซิฟิกใต้ 1-0 คู่

หลังจบการแข่งขัน พีระเกียรติ กล่าวบ้างว่า "ตอนแรกยังจับทางคู่ต่อสู้ไม่ได้ แต่หลังจากผ่านไป 4 เกม ทุกอย่างก็เข้าทางของเรา ทำให้ผมเก็บชัยชนะแมตช์นี้ได้ซึ่งทำให้ความกดดันลดลงไปมาก"

ต่อด้วยคู่ที่ 2 กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เดี่ยวมือ 1 ของไทย และมือ 458 ของโลก พบกับ ซีริล จาค็อบ ก่อนที่ “เจ้าพ้ง” หนุ่มวัย 20 ปีจาก สงขลา จะเอาชนะไปอย่างไม่ยากเย็น 3-0 เซต 6-4,6-1 ,6-0 พาทีมไทยนำ 2-0 คู่

หลังจบการแข่งขันวันแรก ภราดร ศรีชาพันธุ์ ซึ่งเข้ารับงานกัปตันทีมเป็นครั้งแรก กล่าวถึงรุ่นน้องว่า "วันนี้ทีมเราโชว์ฟอร์มได้ดีน่าพอใจมาก แม้ช่วงแรกจะยังจับทางคู่ต่อสู้ไม่ได้ แต่หลังจากนั้นก็กลับมาครองเกมได้หมด จะเห็นได้ว่านักกีฬาดาวรุ่งของเราทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆแล้ว หวังว่าจะมีการสนับสนุนเข้ามาต่อเนื่องและจริงจังเพื่อเทนนิสไทย ส่วนผมความฟิตดีขึ้นแล้วแต่ยังซ้อมไม่ต่อเนื่อง จะพยายามกลับมาให้เร็วที่สุด"

ในวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม มีประเภทคู่ “ต้น-ต้อง” สนฉัตร และ สรรค์ชัย พบกับ จาค็อบ และ เบร็ตต์ เบาดิเนต์ จากนั้นวันที่ 7 มีนาคม เดี่ยวชนมือ คู่แรก เดี่ยวมือ 1 กิตติพงษ์ พบ ลีออง ต่อด้วยเดี่ยวมือ 2 พีระเกียรติ พบ จาค็อบ ซึ่งทุกคู่ใช้ระบบการแข่งขัน ชนะ 3 ใน 5 เซต

สำหรับทีม แปซิฟิก โอเชียเนีย เป็นการรวมนักกีฬาจาก 18 ชาติใน แปซิฟิกใต้ ยกเว้น ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ โดยครั้งนี้ประกอบไปด้วย เมนกีย์ กัปตันทีม และมีนักกีฬาเพียง 3 คนคือ ไมเคิล ลีออง จาก หมู่เกาะโซโลมอน , จาค็อบ ซีรีล จาก วานูเอตู และ เบร็ต เบาดิเนต์ จาก หมู่เกาะคุ๊ก

ทั้งนี้ เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก ระหว่างไทยกับ แปซิฟิก โอเชียเนีย จะเริ่มเวลา 16.00 น. เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนๆเข้ามาชมเกมได้เต็มที่โดยไม่เก็บค่าบัตรผ่านประตูแต่อย่างใด และมีการถ่ายทอดสดการแข่งขัน โดยทรูวิชั่นส์ ผ่านทางช่องทรูสปอร์ต 5 ทั้ง 3 วัน
กำลังโหลดความคิดเห็น