xs
xsm
sm
md
lg

"สรรค์ชัย" ขอแรงเชียร์โค่นหมู่เกาะศึกเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สรรค์ชัย อยากได้ยินเสียงเชียร์
สรรค์ชัย รติวัฒน์ ยอดนักเทนนิสชายคู่ เชิญชวนแฟนเทนนิสเข้ามาเชียร์ทีมชาติไทยลงแข่งขัน เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก พบกับ ทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย สุดสัปดาห์นี้(5-7 มี.ค.) เพื่อเป็นการก้าวแรกสู่การลุ้นคืนสู่กลุ่ม 1 อีกครั้งในปี 2011

ทีมเทนนิสไทยเตรียมเปิดศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ สู้ศึก เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก พบกับ ทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคมนี้ เพื่อกู้ชื่อหลังจากถูก จีน เขี่ยตกจากกลุ่ม 1 เมื่อปี 2009 ซึ่งเมื่อวันอังคารที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาไทยลงซ้อมในเซนเตอร์ คอร์ต เพื่อเช็คระบบไฟ

โดยการแข่งขัน เดวิส คัพ ครั้งนี้ จะเริ่มในเวลา 16.00 น. ของทุกวัน ซึ่ง สรรค์ชัย รติวัฒน์ ชายคู่มือ 85 ของโลก กล่าวกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "การเปลี่ยนมาแข่งขันในช่วงเย็นเป็นเรื่องที่ดีตามความเห็นของผม เพราะช่วงกลางวันบ้านเราอากาศร้อนมาก เป็นผลร้ายต่อทั้งคู่แข่งและทีมของเราเอง จากนี้เหลือเวลาอีก 2-3 วัน ขอแค่เราลงซ้อมเพื่อปรับสายตาเข้ากับระบบไฟต่อเนื่องคิดว่าไม่น่ามีปัญหาเพราะเรามีความฟิตสมบูรณ์กันทุกคน ขอแค่ไม่ประมาท"

พร้อมกันนี้ "เจ้าต้อง" เรียกร้องให้แฟนเทนนิสชาวไทยเดินทางเข้ามาชมที่สนามกันมากๆ "การแข่งขันครั้งนี้ไม่มีการเก็บค่าบัตรผ่านประตู อีกทั้งยังแข่งในช่วงเย็นหลังเลิกงาน ผมอยากขอให้พี่ๆน้องๆเข้ามาเชียร์กันมากๆ เพื่อสร้างบรรยากาศ เดวิส คัพ ไปพร้อมๆกัน ผมและน้องๆมีความสุขทุกครั้งที่เล่นต่อหน้าแฟนชาวไทย อยากให้ส่งเสียงเชียร์กันดังๆ เป็นกำลังใจให้เรานำชัยชนะมาให้ได้และเป็นก้าวแรกในการกลับสู่กลุ่ม 1 อีกครั้ง"

สำหรับ นักกีฬาทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบไปด้วย กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ และ พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา ในประเภทเดี่ยว และ สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ ในประเภทคู่ ส่วน "บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลกเข้ามารับบทผู้เล่น/กัปตัน โดยหากทีมไทยเอาชนะแมตช์นี้จะเข้าไปพบกับผู้ชนะระหว่าง อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ในรอบ 2 ก่อนไปถึงรอบชิงแชมป์กลุ่ม ซึ่งใครเป็นแชมป์จะได้ขึ้นไปเล่นกลุ่ม 1 ต่อไปในปี 2011

ด้านทีม แปซิฟิก โอเชียเนีย ซึ่งเตรียมปะทะกับ ไทย ระหว่าง 5-7 มีนาคมนี้ ก่อตั้งทีมในปี 1995 ประกอบไปด้วยเกาะต่างๆใน โอเชียเนีย 18 ประเทศ อาทิ ฟิจิ คิริบาติ หมู่เกาะมาร์แชล ไมโครนิเซีย นาอูรู ปาลาอู ปาปัวนิวกินี ซามัว หมู่เกาะโซโลมอน ตองกา ตูวาลู และ วานูเอตูฯ โดยในปี 2009 ทำผลงานชนะรวด 5 แมตช์ในกลุ่ม 3 จนได้เลื่อนชั้นในที่สุด

ทั้งนี้ เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก ระหว่างไทยกับ แปซิฟิก โอเชียเนีย จะแข่งขันใน เซนเตอร์ คอร์ต ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคม โดยวันแรกและวันสุดท้ายจะแข่งเดี่ยวสลับมือและเดี่ยวชนมือ ส่วนวันที่สองจะแข่งชายคู่ ซึ่งทั้งหมดจะเริ่มเวลา 16.00 น. เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนๆเข้ามาชมเกมได้เต็มที่โดยไม่เก็บค่าบัตรผ่านประตูแต่อย่างใด
กิตติพงษ์ ฟอร์มดีขึ้น
พีระเกียรติ ยิงซ้ายได้หนัก
กำลังโหลดความคิดเห็น