xs
xsm
sm
md
lg

"พ้ง" ดีใจเป็นลูกทีม "พี่บอล" แต่ปลื้ม "ฮิววิตต์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิตติพงษ์ รอพิสูจน์ตนเอง
กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ นักเทนนิสดาวรุ่งวัย 19 ปี ไม่กดดันรับบทมือ 1 ไทย สู้ศึก เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก พบกับ ทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย มีนาคมนี้ พร้อมรับภูมิใจเป็นลูกทีมของกัปตัน ภราดร ศรีชาพันธุ์ แต่ "เจ้าพ้ง" เผยมี เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตมือ 1 โลกชาว ออสเตรเลีย เป็นต้นแบบ

ทีมเทนนิสไทยเตรียมเปิดศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ สู้ศึก เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก พบกับ ทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคมนี้ เพื่อกู้ชื่อหลังจากถูก จีน เขี่ยตกจากกลุ่ม 1 เมื่อปี 2009 แต่เนื่องจาก ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย ได้รับบาดเจ็บทำให้ กิตติพงษ์ ในวัยเพียง 19 ปี ต้องขึ้นมารับบทเดี่ยวมือ 1 เป็นครั้งแรกในชีวิต แต่เจ้าตัวไม่ได้รู้สึกกดดัน

โดย "เจ้าพ้ง" หนุ่มจาก สงขลา วัย 19 ปี อันดับ 458 ของโลก ออกมาเผยว่า "ไม่ได้กดดันกับการมารับหน้าที่เดี่ยวมือ 1 ในครั้งนี้ เพราะผมพยายามคิดว่าถ้าพี่ปิ๊ก(ดนัย) เล่นได้เขาก็เป็นมือ 1 อยู่ดี ส่วนตัวรู้สึกมั่นใจกับฟอร์มของตนเองในเวลานี้หลังจากเข้ารอบ 8 คนในการแข่งขันที่ ออสเตรเลีย โดยเอาชนะ ไบรดาน ไคลน์ ดาวรุ่งของเจ้าถิ่นได้ด้วย ด้านสภาพร่างกายสมบูรณ์ดีแต่มีอาการเจ็บเข่าเล็กน้อยถ้าวิ่งมากๆ จากนี้ยังมีเวลาซ้อมอีก 1 สัปดาห์คิดว่าพร้อมทันเวลา"

พร้อมกันนี้ กิตติพงษ์ ซึ่งโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในรอบแรก ไทยแลนด์ โอเพน 2009 โดยแพ้ จอห์น อิสเนอร์ หวดร่างยักษ์ อย่างสูสี ออกมาเผยว่าตนเองภูมิใจที่ได้เป็นลูกทีมของ "กัปตันบอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 ของโลก

"รู้สึกดีมากที่มีพี่บอลมาเป็นกัปตัน ทำให้ผมภูมิใจหลังจากสมัยเด็กนั่งชมการแข่งขันของพี่เขามาตลอด แต่ต้นแบบในการเล่นเทนนิสของผมคือ เลย์ตัน ฮิววิตต์ ของ ออสเตรเลีย" เจ้าพ้ง เผยความในใจผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport

สำหรับผู้เล่นไทย 5 คนที่ลงสนามในครั้งนี้ประกอบด้วย ภราดร รับบทกัปตัน/ผู้เล่น นอกจากนี้ยังมี สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ ที่จะลงสนามประเภทคู่ รวมถึง กิตติพงษ์ และ พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา สองดาวรุ่งจะรับหน้าที่ประเภทเดี่ยว

ด้านทีม แปซิฟิก โอเชียเนีย ซึ่งเตรียมปะทะกับ ไทย ระหว่าง 5-7 มีนาคมนี้ ก่อตั้งทีมในปี 1995 ประกอบไปด้วยเกาะต่างๆใน โอเชียเนีย อาทิ ฟิจิ คิริบาติ หมู่เกาะมาร์แชล ไมโครนิเซีย นาอูรู ปาลาอู ปาปัวนิวกินี ซามัว หมู่เกาะโซโลมอน ตองกา ตูวาลู และ วานูเอตู โดยในปี 2009 ทำผลงานชนะรวด 5 แมตช์ในกลุ่ม 3 จนได้เลื่อนชั้นในที่สุด

ทั้งนี้ เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก ระหว่างไทยกับ แปซิฟิก โอเชียเนีย จะแข่งขันใน เซนเตอร์ คอร์ต ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคม โดยวันแรกและวันสุดท้ายจะแข่งเดี่ยวสลับมือและเดี่ยวชนมือ ส่วนวันที่สองจะแข่งชายคู่ ซึ่งทั้งหมดจะเริ่มเวลา 16.00 น. เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนๆเข้ามาชมเกมได้เต็มที่โดยไม่เก็บค่าบัตรผ่านประตูแต่อย่างใด
ภราดร รับบทกัปตันทีม
เลย์ตัน ฮิววิตต์
กำลังโหลดความคิดเห็น