xs
xsm
sm
md
lg

"กัปตันบอล" ปลุกใจ เดวิสคัพไทยกู้ชื่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภราดร ศรีชาพันธุ์
ASTVผู้จัดการรายวัน-นาย ชนะชัย ศรีชาพันธุ์ มั่นใจ ภราดร ศรีชาพันธุ์ ลูกชายคนเล็กจะใช้ประสบการณ์ที่มีช่วยเหลือทีม เดวิส คัพ ทีมชาติไทย ได้มากเมื่อต้องรับบทกัปตันทีมคนใหม่เปิดบ้านพบกับ ทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย ใน เดวิส คัพ 2010 ด้านผู้จัดการทีม นาย อรรถ นานา มั่นใจ "ซูเปอร์บอล" ช่วยปลุกความฮึกเหิม พร้อมเปรยอาจส่งลงสนามหากเจ้าตัวต้องการ

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทีม เดวิส คัพ ไทย พ่าย จีน 1-4 ทำให้ตกไปอยู่กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย เเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ซึ่งในวันที่ 5-7 มีนาคมนี้ ทีมหวดสยาม พร้อมกู้ชื่อด้วยการเปิด ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี พบกับ แปซิฟิก โอเชียเนีย ในรอบแรกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 โดยมี ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลกรับบทกัปตันทีมเป็นครั้งแรก

ซึ่ง นาย ชนะชัย ศรีชาพันธุ์ อดีตกัปตันทีม เชื่อมั่นลูกชายคนเล็กซึ่งมีสถิติชนะ 31 แมตช์และแพ้ 10 แมตช์ใน เดวิส คัพ จะใช้ประสบการณ์ช่วยทีมได้มาก โดยคุณพ่อยอดโค้ชกล่าวผ่าน MGR Sport ว่า "ผมเชื่อมั่นว่า ภราดร จะช่วยรวมใจลูกทีมทุกคนให้เป็นหนึ่งเดียวในการลงทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ โดยเขาจะใช้ประสบการณ์ที่เคยสั่งสมมาถ่ายทอดให้น้องๆรับมือกับสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี"

ด้าน นาย อรรถ นานา ผู้จัดการทีม กล่าวว่า "การได้ ภราดร มารับงานกัปตันถือว่าสมบูรณ์แบบ ด้วยบุคลิกและร่างกายสูงใหญ่ผมเชื่อว่าเขาจะช่วยให้น้องๆฮึกเหิมขึ้น หากทีมเราตกเป็นรองก็อาจช่วยแก้ทางคู่ต่อสู้ได้ อีกทั้งความที่เป็นคนเสิร์ฟหนักจะช่วยในการฝึกซ้อมได้เป็นอย่างดี ส่วนการลงสนามในฐานะเพลเยอร์กัปตันนั้นอาจเป็นเรื่องยากเพราะการนั่งข้างสนามคุมน้องๆก็เหนื่อยอยู่แล้ว แต่ถ้าเขาอยากลงจริงๆผมก็ไม่ขัดข้องแต่อย่างใด"

ทั้งนี้ ผู้เล่นของทีมไทยมีการเปลี่ยนแปลง โดย กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 458 ของโลกเป็นเดี่ยวมือ 1 แทน ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทยที่พักรักษาอาการเจ็บที่หัวไหล่ขวา ขณะที่ "แฝดมหัศจรรย์" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ มือ 81 และ 82 ของโลกตามลำดับทำหน้าที่ประเภทคู่ ส่วนเดี่ยวมือ 2 ยังต้องรอการตัดสินใจของ "กัปตันบอล"

สำหรับ แปซิฟิก โอเชียเนีย ซึ่งเตรียมปะทะกับ ไทย ระหว่าง 5-7 มีนาคมนี้ ก่อตั้งทีมในปี 1995 ประกอบไปด้วยเกาะต่างๆใน โอเชียเนีย อาทิ ฟิจิ คิริบาติ หมู่เกาะมาร์แชล ไมโครนิเซีย นาอูรู ปาลาอู ปาปัวนิวกินี ซามัว หมู่เกาะโซโลมอน ตองกา ตูวาลู และ วานูเอตู โดยในปี 2009 ทำผลงานชนะรวด 5 แมตช์ในกลุ่ม 3 จนได้เลื่อนชั้นในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น