xs
xsm
sm
md
lg

"ภราดร" รับบทกัปตันพาเดวิสคัพไทยกู้ชื่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภราดร ศรีชาพันธุ์
"ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 ของโลก ได้รับการแต่งตั้งเป็น กัปตันทีมเดวิสคัพ ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก ที่จะพบกับ ทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย ระหว่าง วันที่ 5-7 มี.ค.นี้

เดือนกันยายนที่ผ่านมา ทีม เดวิส คัพ ไทย พลาดท่าพ่าย จีน 1-4 ในรอบเพลย์ออฟรักษาสถานะกลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนียจนตกไปอยู่กลุ่ม 2 เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ซึ่ง ไทย จับสลากได้เปิดบ้าน ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี พบกับ แปซิฟิก โอเชียเนีย (กลุ่มประเทศ โอเชียเนีย ยกเว้น ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์) โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคมนี้ ซึ่งล่าสุดลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยแต่งตั้ง ภราดร ศรีชาพันธุ์ ขึ้นมาทำหน้าที่กัปตันทีมเรียบร้อยแล้ว

โดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสฯ เปิดเผยว่า "หลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคมฯ ล่าสุด ได้มีการแต่งตั้ง นายอรรถ นานา เป็นผู้จัดการทีม เดวิส คัพ ไทย ที่จะพบกับ แปซิฟิก โอเชียเนีย และมี ภราดร เป็นกัปตันทีมหลังจากเจ้าตัวตอบตกลงรับงานแล้ว สำหรับนักกีฬานั้น จะเป็นชุดเดียวกับซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ได้แก่ ดนัย อุดมโชค, สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ และ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ขณะที่ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันครั้งนี้คือ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ"

ขณะที่เป้าหมายของทีมเดวิสคัพไทย นั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า "เราตั้งเป้าจะกลับขึ้นมาอยู่กลุ่ม 1 อีกครั้งให้ได้ โดยทีมไทยจะมี ดนัย เป็นมือ 1 และเชื่อว่าเมื่อถึงเวลาแข่งขัน หัวไหล่ของดนัย ซึ่งมีอาการบาดเจ็บในก่อนหน้านี้ น่าจะดีขึ้นแล้ว เพื่อเป็นกำลังสำคัญคอยประคองรุ่นน้องต่อไป เช่นเดียวกับ สนฉัตร และ สรรค์ชัย ที่ยังเป็นมือ 1 ในประเภทคู่ ส่วน กิตติพงศ์ เชื่อว่าฝีมือจะพัฒนาขึ้นตามลำดับแน่นอน"

สำหรับ แปซิฟิก โอเชียเนีย ซึ่งเตรียมปะทะกับ ไทย ระหว่าง 5-7 มีนาคม 2010 นั้นก่อตั้งทีมในปี 1995 ประกอบไปด้วยเกาะต่างๆใน โอเชียเนีย อาทิ ฟิจิ คิริบาติ หมู่เกาะมาร์แชล ไมโครนิเซีย นาอูรู ปาลาอู ปาปัวนิวกินี ซามัว หมู่เกาะโซโลมอน ตองกา ตูวาลู และ วานูเอตู โดยในปี 2009 พวกเขาทำผลงานชนะรวด 5 แมตช์ในกลุ่ม 3 จนได้เลื่อนชั้นมาอยู่กลุ่ม 2 ในปี 2010 ในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น