xs
xsm
sm
md
lg

เดวิสคัพไทยเปิดคอร์ตค่ำเรียกกองเชียร์โค่นแปซิฟิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อรรถ นานา ผจก.เดวิส คัพ ไทย
อรรถ นานา ผู้จัดการทีมเทนนิส เดวิส คัพ ทีมชาติไทยเผย ศึก เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรกซึ่งทีมหวดสยามจะเปิดบ้านพบ "แปซิฟิก โอเชียเนีย" จะแข่งขันในช่วงเย็นและค่ำเพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ชมเข้ามาชมเกมในสนามมากขึ้น

เดือนกันยายนที่ผ่านมา ทีม เดวิส คัพ ไทย พลาดท่าพ่าย จีน 1-4 ในรอบเพลย์ออฟรักษาสถานะกลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนียจนตกไปอยู่กลุ่ม 2 เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ซึ่ง ไทย จับสลากได้เปิดบ้านพบกับ แปซิฟิก โอเชียเนีย (กลุ่มประเทศ โอเชียเนีย ยกเว้น ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์) โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคมปีหน้า โดยล่าสุด นาย อรรถ นานา ผู้จัดการทีมเผยความคืบหน้าผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport

โดย ผู้จัดการทีมเทนนิสเดวิส คัพ ไทย เผยว่า "แมตช์ที่ไทยจะเปิดศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี นนทบุรี พบกับ ทีม แปซิฟิก โอเชียเนีย ในเดือนมีนาคมนี้ ผมได้มีการเสนอให้เราแข่งขันในเวลาค่ำโดยเริ่มคู่แรกเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ชมเข้ามาชมเกมในสนามให้มากกว่าที่แล้วๆมา โดยไฟสนามและการจัดการแข่งขันเราเตรียมพร้อมรับแมตช์กลางคืนได้อยู่แล้ว"

"ด้านความพร้อมของทีม ดนัย อุดมโชค ยืนยันจะช่วยทีมให้กลับสู่กลุ่ม 1 ให้ได้ในปี 2011 ซึ่งถือเป็นเรื่องน่ายินดี ส่วน แฝดรติวัฒน์ สนฉัตร และ สรรค์ชัย เชื่อมือได้ อย่างไรก็ดีเราห้ามประมาททีมในกลุ่ม 2 โดยผมได้ย้ำกับลูกทีมให้เราเน้นในทุกแมตช์ที่ลงสนามเพื่อให้ทีมไทยทำภารกิจให้สำเร็จ" นาย อรรถ นานา กล่าว

สำหรับ แปซิฟิก โอเชียเนีย ซึ่งเตรียมปะทะกับ ไทย ระหว่าง 5-7 มีนาคม 2010 นั้นก่อตั้งทีมในปี 1995 ประกอบไปด้วยเกาะต่างๆใน โอเชียเนีย อาทิ ฟิจิ คิริบาติ หมู่เกาะมาร์แชล ไมโครนิเซีย นาอูรู ปาลาอู ปาปัวนิวกินี ซามัว หมู่เกาะโซโลมอน ตองกา ตูวาลู และ วานูเอตู โดยในปี 2009 พวกเขาทำผลงานชนะรวด 5 แมตช์ในกลุ่ม 3 จนได้เลื่อนชั้นมาอยู่กลุ่ม 2 ในปี 2010 ในที่สุด

ขณะที่ อินโดนีเซีย ที่มีโอกาสเปิดบ้านพบกับ ไทย ในรอบที่ 2 ช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2010 มี โรเบิร์ต เดวิส อดีตโค้ชทีมไทยคุมทีม โดยในปี 2009 ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของกลุ่ม 2 แต่แพ้ให้กับ นิวซีแลนด์ 0-5 ทำให้ต้องอยู่ในกลุ่ม 2 ต่อไป สำหรับผู้เล่นที่น่าจับตามองคือ คริสโตเฟอร์ รังกัต วัย 19 ปี และ เคทัต-เนซา อาร์ตา วัย 27 ปี ที่เพิ่งจับคู่กันมาคว้าแชมป์ ไอทีเอฟ ที่ประเทศไทยเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น