xs
xsm
sm
md
lg

เดวิสฯไทยออกกฎซ้อมก่อนแข่ง 7 วันเพิ่มฟิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิส คัพ ไทย ต้องซ้อมหนักกว่าเก่า
อรรถ นานา ผู้จัดการทีมเดวิส คัพ ไทย ออกแผนเตรียมทีมเรียกนักเทนนิสชายเก็บตัวก่อนการแข่งขัน เดวิส คัพ ในแต่ละรอบประมาณ 1 สัปดาห์เพื่อแก้ปัญหาเรื่องความฟิตของนักกีฬา โดย ผจก. อรรถ หวังว่ายุทธวิธีนี้จะส่งผลให้ทีมไทยเอาชนะ "แปซิฟิก โอเชียเนีย" ในศึก เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรกได้

หลังจากทีม เดวิส คัพ ทีมชาติไทย พลาดท่าพ่าย จีน 1-4 คู่ ในศึกเดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบเพลย์ออฟรอบ 3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา(18-20ก.ย.)จนทีมหวดสยามต้องตกไปอยู่กลุ่ม 2 เป็นครั้งแรกนับแต่เลื่อนชั้นในปี 2000 ผู้เกี่ยวข้องในทีม อาทิ อรรถ นานา ผู้จัดการทีม รวมถึง กัปตัน ธนากร ศรีชาพันธุ์ ต่างยอมรับว่าสภาพความฟิตของนักกีฬาเป็นหนึ่งในปัญหาสำคัญที่ต้องรีบแก้ไขเนื่องจากในแมตช์บุกพ่ายแดนมังกร ไทยแพ้ในเซตที่ 5 ถึง 2 คู่ทั้งประเภทเดี่ยวชนมือจาก ดนัย อุดมโชค และประเภทคู่จาก สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์

ซึ่งแม้การแข่งขัน เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก ระหว่าง ไทย - แปซิฟิก โอเชียเนีย (กลุ่มประเทศ โอเชียเนีย ยกเว้น ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์) จะมีกำหนดแข่งขันในวันที่ 5-7 มีนาคมปีหน้า หากแต่ ผู้จัดการ อรรถ ได้เผยแผนแก้ปัญหาความฟิตออกมาแล้วเพื่อพาไทยกลับสู่กลุ่ม 1 ในปี 2011 ให้ได้

"สังเกตได้ชัดว่านักกีฬาของเรามีปัญหาด้านความฟิต โดยเฉพาะคู่แฝด สนฉัตร - สรรค์ชัย ยอมรับเลยว่าหมดแรงในเซตตัดสิน สาเหตุหนึ่งเนื่องจากปัจจุบันการเล่นคู่ในเอทีพี ทัวร์ เล่นกันแค่ 3 เซต อีกทั้งในเซตตัดสินยังใช้ระบบซูเปอร์ไทเบรกทำให้เกมจบเร็วอีก ทำให้เวลานักกีฬาคู่มาเล่นเดวิส คัพแล้วมักจะฟิตไม่ถึง 5 เซต ดังนั้นจากนี้ผมจึงขอออกกฏเรียกรวมทีมเก็บตัวก่อนการแข่งขันแต่ละรอบเป็นเวลา 7 วันจากเดิมที่เราซ้อมกันราว 4 วัน" อรรถ นานา เผยผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport

พร้อมกันนี้ผู้จัดการทีมไทยแสดงทัศนะถึงโอกาสกลับสู่กลุ่ม 1 ในปี 2011 ทันทีว่า "การพบกับทีม แปซิฟิก โอเชียเนีย ต้องมีการจับสลากว่าใครจะได้เป็นเจ้าบ้านเนื่องจากทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน อย่างไรก็ดีผมมองว่าผู้เล่นของเราไม่ว่าจะเป็น ดนัย และ แฝด น่าจะพาทีมผ่านไปได้ แต่จะไปหนักในรอบ 2 ที่มีโอกาสพบ อินโดนีเซีย ที่น่าชนะ มาเลเซีย ในรอบแรก เพราะ อินโดฯ ตอนนี้เต็มไปด้วยดาวรุ่งไฟแรง นอกจากนี้ยังมี โรเบิร์ต เดวิส อดีตโค้ชทีมไทยทำทีมอยู่ โค้ชคนนี้ฝีมือดีและปลุกกำลังใจลูกทีมได้เก่งมาก"

สำหรับ แปซิฟิก โอเชียเนีย ซึ่งเตรียมปะทะกับ ไทย ระหว่าง 5-7 มีนาคม 2010 นั้นก่อตั้งทีมในปี 1995 ประกอบไปด้วยเกาะต่างๆใน โอเชียเนีย อาทิ ฟิจิ คิริบาติ หมู่เกาะมาร์แชล ไมโครนิเซีย นาอูรู ปาลาอู ปาปัวนิวกินี ซามัว หมู่เกาะโซโลมอน ตองกา ตูวาลู และ วานูเอตู โดยในปี 2009 พวกเขาทำผลงานชนะรวด 5 แมตช์ในกลุ่ม 3 จนได้เลื่อนชั้นมาอยู่กลุ่ม 2 ในปี 2010 ในที่สุด

ขณะที่ อินโดนีเซีย ที่มีโอกาสเปิดบ้านพบกับ ไทย ในรอบที่ 2 ช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2010 มี โรเบิร์ต เดวิส เป็นโค้ช โดยในปี 2009 ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของกลุ่ม 2 แต่แพ้ให้กับ นิวซีแลนด์ 0-5 ทำให้ต้องอยู่ในกลุ่ม 2 ต่อไป สำหรับผู้เล่นที่น่าจับตามองคือ คริสโตเฟอร์ รังกัต วัย 19 ปี และ เคทัต-เนซา อาร์ตา วัย 27 ปี ที่เพิ่งจับคู่กันมาคว้าแชมป์ ไอทีเอฟ ที่ประเทศไทยเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น