xs
xsm
sm
md
lg

"กัปตันบอล" ล่องหน เดวิสคัพไทยปะทะทีมหมู่เกาะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 9 ของโลก กลับมารับบทกัปตันทีมและผู้เล่น เดวิส คัพไทย ชุดเปิดบ้านพบกับ ทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย ใน เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก ต้นเดือนมีนาคมนี้ โดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสฯเปรย "ซูเปอร์บอล" พร้อมลงสนามรับใช้ชาติ แต่อยากเปิดโอกาสให้รุ่นน้องก่อน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันพุธที่ 24 ก.พ. ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี มีงานแถลงข่าวเปิดตัวผู้เล่นในทีมเทนนิสไทยชุดสู้ศึก เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก พบกับ ทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคมนี้ โดยมี นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เป็นประธาน

สำหรับผู้เล่นไทย 5 คนที่ลงสนามในครั้งนี้ประกอบด้วย ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลกรับบทกัปตัน/ผู้เล่น แต่วันนี้ติดภารกิจไม่ได้ร่วมงานแถลง นอกจากนี้ยังมี สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ ที่จะลงสนามประเภทคู่ รวมถึง กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ และ พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา สองดาวรุ่งจะรับหน้าที่ประเภทเดี่ยว ขณะที่ ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดที่หัวไหล่ขวาต้องพักยาว 4 เดือน แต่มานั่งให้กำลังใจรุ้นน้องด้วย

โดย นาย สุวัจน์ กล่าวว่า "ทีมของเราอ่อนลงไปเมื่อ ดนัย เข้ารับการผ่าตัดและลงสนามไม่ได้ แต่เขาได้ยืนยันแล้วว่าผ่าครั้งนี้เพื่อให้ตนเองกลับมาเล่นเทนนิสได้ดีอีกครั้งและรับใช้ชาติต่อไป ทั้งนี้เป็นเรื่องน่ายินดีที่ ภราดร ตอบรับมารับหน้าที่กัปตัน/ผู้เล่น ซึ่งเขาได้ฟิตร่างกายและบอกว่าพร้อมลงสนามรับใช้ชาติแต่อยากเปิดโอกาสให้รุ่นน้องก่อน อีกทั้งยังต้องคำนึงเรื่องความฟิตว่าจะลงได้มาแค่ไหน แต่ที่แน่ๆผมเชื่อว่าประสบการณ์ของเขาจะช่วยทีมได้มาก"

ด้าน นาย อรรถ นานา ผู้จัดการทีม เผยว่า "นักกีฬาทั้งหมด 5 คนกลับมาอยู่เมืองไทยพร้อมหน้าแล้ว โดยล่าสุด กิตติพงษ์ ฟอร์มกำลังดี ส่วนแฝดเองก็เพิ่งเข้ารอบสอง เอทีพี ทัวร์ ที่ ฝรั่งเศส นอกจากนี้ตามอันดับโลกเราก็เป็นต่อ ดังนั้นจะพยายามเอาชนะให้ได้ขาดลอยที่สุด อย่างไรก็ดีผมได้กำชับให้ลูกทีมซ้อมให้หนักเพื่อเรียกความฟิตให้สามารถวิ่งได้ตลอด 5 เซตตามระบบ 3 ใน 5 ของ เดวิส คัพ โดยทุกคนสัญญาว่าจะไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง"

ขณะที่ สนฉัตร รติวัฒน์ ชายคู่มือ 81 ของโลก กล่าวบ้างว่า "ต้องยอมรับว่าทีมของเราไม่ได้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุด แต่อันดับโลกของเราก็เหนือกว่าดังนั้นจึงเชื่อว่ามีโอกาสผ่านรอบนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมของเราต่อสู้อีก 2 รอบเพื่อกลับไปกลุ่ม 1 ต่อไปในปีหน้า โดยเวลาที่เหลือพวกผมจะพยายามเรียกความฟิตให้มากที่สุด โดยเฉพาะคู่ของผมเพิ่งกลับมาจาก ยุโรป ทำให้ต้องรับปรับตัวเรื่องอากาศโดยเร็ว"

ทั้งนี้ เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก ระหว่างไทยกับ แปซิฟิก โอเชียเนีย จะแข่งขันใน เซนเตอร์ คอร์ต ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคม โดยวันแรกและวันสุดท้ายจะแข่งเดี่ยวสลับมือและเดี่ยวชนมือ ส่วนวันที่สองจะแข่งชายคู่ ซึ่งทั้งหมดจะเริ่มเวลา 16.00 น. เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนๆเข้ามาชมเกมได้เต็มที่โดยไม่เก็บค่าบัตรผ่านประตูแต่อย่างใด

พร้อมในกันนี้ในช่วงท้ายของงานแถลงข่าวนายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยได้กล่าวผ่านสื่อมวลชนถึงแฟนเทนนิสขอให้ทุกคนร่วมแสดงความยินดีกับ สนฉัตร ที่เตรียมควง จารุชา ผาติทวีชัย แฟนสาว ทำพิธีหมั้นในวันที่ 14 มี.ค. และเข้าประตูวิวาห์ในวันที่ 27 มี.ค.นี้


อาจได้เห็น กัปตันบอล ลงสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น