xs
xsm
sm
md
lg

"ภราดร" นั่งโค้ช "เดอะ สตาร์" ปั้นดาวรุ่งไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภราดร (ขวาสุด) เตรียมสอนรุ่นน้อง
ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ดัน "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 9 ของโลก นั่งตำแหน่งโค้ชพัฒนาหวดดาวรุ่งโครงการ "เดอะ สตาร์" โครงการใหม่ของเทนนิสไทยซึ่งต้องการต่อยอดความสำเร็จนักหวดเยาวชนสู่ระดับอาชีพ

เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2552 ณ ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งประเทศไทย เมืองทองธานี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ร่วมกับการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย เปิดตัวโครงการ "เดอะ สตาร์" เพื่อให้ต่อยอดนักหวดดาวรุ่งชาวไทยที่มีอายุเกินกว่า 18 ปี ในการพัฒนาฝีมือ พร้อมทั้งยังได้ "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดมือ 9 ของโลก มาร่วมเป็นสตาฟฟ์โค้ชในโครงการนี้

โดยนายกลอนฯ เปิดเผยถึงการดึง ภราดร มาร่วมโครงการดังกล่าวว่า "ผมเชื่อว่าด้วยประสบการณ์ และความสามารถของเขาจะช่วยในการพัฒนานักเทนนิสดาวรุ่งไทย หลังจากที่ก่อนหน้านี้เรามองว่าปัญหาของนักเทนนิสเยาวชนไทยไม่สามารถก้าวมาทดแทนนักกีฬาอย่าง ภราดร และ ดนัย อุดมโชค ที่ร่วงโรยลงไปนั้น เกิดจากการขาดการส่งเสริมต่อเนื่องหลังผ่านพ้นในระดับเยาวชน จึงก่อเกิดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว"

ด้าน "หนุ่มบอล" ที่มารับงานโค้ชเต็มตัวมั่นใจว่าจะสามารถผลักดันเยาวชนเหล่านี้สู่เวทีอาชีพได้เช่นกัน "ที่ผ่านมาเราต่างก็มองเห็นว่านักเทนนิสไทยนั้นมีพัฒนาการถึงแค่ระดับเยาวชนเท่านั้น หลังจากนั้นก็ขาดช่วงไป ดังนั้น ผมมั่นใจว่าประสบการณ์ของผมจะช่วยในส่วนนี้ได้ เพราะเราเป็นนักกีฬา จึงทราบดีว่าพวกเขาขาดอะไร และจะต้องเพิ่มเติมในส่วนไหนอย่างไร"

สำหรับนักหวดดาวรุ่งในโครงการ "เดอะ สตาร์" ซึ่งจะได้รับทุนฝึกซ้อมและเดินทางแข่งขันอย่างเต็มที่ ฝ่ายชายประกอบไปด้วย "พ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 ของไทยคนปัจจุบัน ตามมาด้วย "หนึ่ง" ก้องภพ เลิศชัย ผู้มีความสูง 199 เซนติเมตร และ "แชมป์" วริศ สอนบุตรนาค ด้านฝ่ายหญิงประกอบด้วย "กิ๊ฟ" นภัสกร แสนแก้ว และ "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช
กำลังโหลดความคิดเห็น