xs
xsm
sm
md
lg

ทุ่ม 20 ล้าน "มาเรีย-วีนัส" หวดฉลอง 100 ปีหัวหิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร่วมถ่ายภาพหมู่ตามธรรมเนียมการแถลงข่าว
ลอนเทนนิสไทยจับมือ บีอีซี เทโร และภาคเอกชนทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท จัดศึกเทนนิสแมตช์หยุดโลก มาเรีย ชาราโปวา ปะทะ วีนัส วิลเลียมส์ ที่หัวหิน พร้อมส่ง ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 ของโลก และ ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสหมายเลข 1 ของไทยลงสร้างสีสัน

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันอังคารที่ 10 พฤศิจกายน 2552 ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย แถลงข่าวการแข่งขันเทสนิสแมตช์พิเศษเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี หัวหิน ในรายการ "หัวหิน เซนเทนเนียล อินวิเทชัน" ที่จะแข่งขันกันในเวลา 14.45 น. ของวันที่ 2 มกราคม 2553 ณ สนามเซนเทนเนียล ปาร์ค บริเวณภายในโรงแรม โดยนำ มาเรีย ชาราโปวา และ วีนัส วิลเลียมส์ นักหวดสาวคนดังแห่งยุคมาดวลแร็กเก็ตกันบนแผ่นดินไทยเป็นครั้งที่ 2 หลังเคยปะทะกันมาแล้วที่เชียงใหม่ในปี 2005

ซึ่งนายกลอนเทนนิสไทยกล่าวว่า "ทั่งคู่ถือเป็นยอดนักเทนนิสของโลกในเวลานี้ การมาเมืองไทยก็เพื่อปลุกกระแสความนิยมในกีฬาเทนนิสให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง รวมถึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทย และหัวหินให้ฟื้นกลับมาด้วย"

"บอกตามตรงว่านักกีฬาทั้งคู่นั้นตอบตกลงทันทีที่ได้รับการทาบทามและไม่มีการเรียกร้องเรื่องเงินมากนัก เนื่องจากทั้งคู่นั้นเคยมาเมืองไทย และรู้สึกประทับใจในการต้อนรับ จึงตอบตกลงในครั้งนี้ โดยเรามีงบจัดการแข่งขันรวมแล้วกว่า 20 ล้านบาท รวมถึงยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทยก่อนที่เราจะเป็นเจ้าภาพในการประชุมใหญ่ของสหพันธุ์เทนนิสนานาชาติปี 2011" นายสุวัจน์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้จะมีการดวลกัน 2 เซต หากทั้งคู่เสมอกันจะแข่งขันต่อไปในซูเปอร์ไทเบรกเพื่อหาผู้ชนะ และจะกลับมาลงแข่งขันต่อในเซตที่ 3 โดยมีไฮไลท์ที่ ภราดร ศรีชาพันธุ์ และ ดนัย อุดมโชค ร่วมจับสลากประกบคู่กับสองสาวในประเภทคู่ผสม ซึ่งจะมีการจำหน่ายบัตรเข้าชมในราคา 1,500 บาท ให้กับผู้ชมจำนวน 4,000 ที่นั่ง ทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ "นางฟ้า" มาเรีย จะเดินทางมาถึงประเทศไทยในเช้าตรู่ของวันที่ 31 ธันวาคม 2552 โดยสายการบินไทยขณะที่วีนัส วิลเลียม จะเดินทางมาในวันที่ 1 มกราคม 2553 ซึ่งหวดสาวทั้งสองยังไม่ได้มีการกำหนดวันเดินทางกลับแต่อย่างใด
งานนี้แฟนๆ มาเรีย ชาราโปวา ห้ามพลาด
วีนัส วิลเลียม
กำลังโหลดความคิดเห็น