xs
xsm
sm
md
lg

เทนนิสไทยเล็งดึง "โค้ชนอก-ภราดร" ติวดาวรุ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดึง ภราดร เป็นโค้ชทีมชาติ
ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ยื่นเรื่องต่อ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ(ITF) ขอจัดการแข่งขันเทนนิสระดับนานาชาติ 16 รายการในปี 2010 พร้อมกันนี้ยังเตรียมทาบทามโค้ชนอกรวมถึง "เจ้าบอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ เข้ามาช่วยฝึกน้องๆในทีมชาติ

หลังจากทีม เดวิส คัพ ทีมชาติ บุกพ่ายทีม จีน ยับเยิน 1-4 ในการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ กลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย จนหล่นไปอยู่กลุ่ม 2 ในปี 2010 พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ ยอมรับทีมไทยจำเป็นต้องหาแนวทางพัฒนาวงการเทนนิสระดับทีมชาติโดยด่วนเพราะตอนนี้เริ่มเกิดปัญหาไม่มีรุ่นน้องขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่อย่าง "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค, สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์

ซึ่งล่าสุด พล.ร.อ.บรรณวิทย์ ได้รับมอบหมายจาก สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯเดินทางไปประสานงานกับ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 23-25 กันยายน เพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดศึกเทนนิสนานาชาติ ในปี 2553 จำนวน 16 รายการ

โดย เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ กล่าวว่า "ตามแผนการที่วางเอาไว้ผมเตรียมเสนอจัดการแข่งขันรายการระดับชิงเงินรางวัล 1 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ 12 รายการ, ชิงเงินรางวัล 2.5 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ 2 รายการ และชิงเงินรางวัล 5 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ 2 รายการ ซึ่งจะเป็นเวทีให้เยาวชนได้พัฒนาฝีมือ นอกจากนี้จะเจรจากับ ไอทีเอฟ ขอให้เวียดนามได้จัดเทนนิสชิงเงินรางวัล 1 หมื่นดอลล์ 1 รายการ ตามที่เวียดนามได้ขอให้ไทยช่วย"

"การเดินทางไปที่กรุงลอนดอน ครั้งนี้ นอกจากไปยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสนานาชาติแล้ว ไทยยังได้เตรียมยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่ของไอทีเอฟ ในปี พ.ศ.2554 ด้วย เนื่องจากไอทีเอฟกำหนดให้ชาติต่างๆ ยื่นเสนอตัว ภายในวันที่ 25 กันยายนนี้ ก่อนจะพิจารณาคัดเลือกเจ้าภาพในการประชุมไอทีเอฟ ระหว่างวันที่ 20-21 ตุลาคม 2552 ที่ประเทศอังกฤษ ต่อไป" พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เผย

พร้อมกันนี้ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ เผยว่า "สมาคมฯมีแผนจะดึงโค้ชต่างชาติเข้ามาช่วยพัฒนาเยาวชนของไทยให้แข็งแกร่งมากขึ้น รวมถึงทาบทาม ภราดร ศรีชาพันธุ์ เข้ามาช่วยติวและสร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น