xs
xsm
sm
md
lg

"สุวัจน์" นั่งนายกลอนฯต่อลุยพัฒนาลูกสักหลาดไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุวัจน์


นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นั่งเก้าอี้นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยเป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน หลังสมาชิกยกมือหนุนอย่างเป็นเอกฉันท์ โดยเจ้าตัวเตรียมสานงานต่อเพื่อพัฒนาวงการลูกสักหลาดไทย

เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ณ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2553 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ เป็นประธาน และมีผู้แทนจากสโมสรสมาชิกลงทะเบียนร่วมประชุม จำนวน 89 สโมสร จากทั้งหมด 101 สโมสรสมาชิก โดยมี นายธัชนาถ ทองประกอบ หัวหน้าองค์กรกีฬา กององค์กรและกองทุนกีฬาฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมสังเกตุการณ์

หลังจากรับทราบผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมา รวมถึงงบดุลที่สิ้นสุด วันที่ 30 กันยายน 2552 โดยมีรายรับ 66,370,974.14 บาท รายจ่าย (รวมภาษี) 67,303,878.40 บาท ทำให้ขาดทุน 932,904.26 บาท จากนั้นได้เข้าสู่วาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกลอนเทนนิสสมาคมฯ คนใหม่ โดยที่ประชุมได้เสนอและรับรองให้ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน รักษาการเลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ เป็นประธานดำเนินการเลือกตั้ง และมีการเสนอชื่อ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รับเลือกตั้งเพียงคนเดียว ก่อนที่ทุกคนในห้องประชุมจะยกมือเลือก นายสุวัจน์ ส่งผลให้ นายสุวัจน์ ได้เป็นนายกลอนเทนนิสสมาคมฯ สมัยที่ 5 ติดต่อกัน อย่างเป็นเอกฉันท์ ด้วยคะแนนเสียง 89 คะแนนเต็ม

นายสุวัจน์ เปิดเผยหลังได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกให้ดำรงตำแหน่งนายกลอนเทนนิสสมาคมฯต่อไปว่าจะเร่งแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการชุดใหม่ เพื่อสานงานให้ต่อเนื่อง โดยเฉพาะ 5 เรื่องสำคัญคือ การสร้างนักกีฬาให้ประสบความสำเร็จเหมือนกับ “บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ และ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์, กระจายการแข่งขันรายการพิเศษ เช่นเดียวกับแมทช์ วีนัส วิลเลี่ยมส์ กับ มาเรีย ชาราโพวา ไปยังต่างจังหวัด, เพิ่มการจัดการแข่งขันในระดับต่างๆ ให้มากขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชน, การเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่ของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ในปี 2011 และการสร้างสนามเทนนิสเพิ่ม

"จากความต้องการในการใช้สนามเทนนิสที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการจัดตั้งศูนย์ฝึกเทนนิสแห่งเอเชีย อยู่ในบริเวณเดียวกับศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ทำให้ลอนเทนนิสสมาคมฯ มีนโยบายที่จะสร้างสนามเพิ่มขึ้นให้ครบทุกพื้นผิว รวมถึงคอร์ตดินและคอร์ตหญ้า เพื่อเพิ่มโอกาสให้นักเทนนิสไทยได้เตรียมความพร้อมสำหรับทุกพื้นผิวสนาม ซึ่งกำลังมองพื้นที่ในเมืองทองธานีที่อยู่ใกล้กัน" นายสุวัจน์ กล่าว

สำหรับตำแหน่งเลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมนั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจาก พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ดำรงตำแหน่งครบ 4 วาระ 8 ปี ซึ่งตามระเบียบ พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2528 ต้องเว้นวรรคการบริหารงาน 1 วาระ ดังนั้น จะแต่งตั้ง พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เป็นประธานที่ปรึกษา พร้อมเชิญบุคคลสำคัญในวงการกีฬามาร่วมเป็นที่ปรึกษาด้วย รวมถึงการพิจารณาเลขาธิการคนใหม่ ซึ่งจะมีการเปิดเผยในโอกาสต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น