xs
xsm
sm
md
lg

"กัปตันภราดร" ขอใช้เก๋าหนุนน้องถล่มหมู่เกาะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภราดร ศรีชาพันธุ์ มากประสบการณ์
ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 9 ของโลก ในฐานะกัปตันทีม เดวิส คัพ ไทย เผยเตรียมอาศัยประสบการณ์ที่เคยมีมาแนะนำลูกทีมให้เห็นจุดอ่อนของทีม แปซิฟิก โอเชียเนีย เพื่อคว้าชัยชนะมาครองให้ได้ในการแข่งขัน เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก ซึ่งเปิดฉากวันศุกร์ที่ 5 มีนาคม

ทีมเทนนิสไทยเตรียมเปิดศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ สู้ศึก เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก พบกับ ทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคมนี้ เพื่อกู้ชื่อหลังจากถูก จีน เขี่ยตกจากกลุ่ม 1 เมื่อปี 2009 โดยในวันนี้(5มี.ค.) คู่เปิดสนามเป็นการพบกันระหว่าง “เจ้าแน็ค” พีระเกียรติ เดี่ยวมือ 2 ของไทย และมือ 762 ของโลก พบเดี่ยวมือ 1 ของทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย คือ ไมเคิล ลีออง มือ 1,024 ของโลก ต่อด้วย “เจ้าพ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เดี่ยวมือ 1 ของไทย และมือ 458 ของโลก พบกับ ซีริล จาค็อบ

โดย ภราดร วัย 30 ปี กล่าวกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ถึงการรับตำแหน่งกัปตันทีมเป็นแมตช์แรกว่า "สิ่งที่ผมจะนำเข้ามาเติมให้กับทีมในฐานะกัปตันคือกำลังใจ เพราะจังหวะที่นั่งอยู่ข้างสนามคงสอนอะไรไม่ได้มากแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นการปลุกความฮึกเหิม หรือเตือนเวลาหงุดหงิด อีกอย่างคือผมอาจคอยชี้จุดอ่อนของคู่ต่อสู้ให้น้องๆเห็นชัดขึ้นและเร่งโจมตี"

"ผู้เล่นอย่าง กิตตพงษ์ วชิรมโนวงศ์ และ พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา อายุน้อยมาก บางครั้งอาจเป็นรองเรื่องความนิ่ง โดยเฉพาะเกมใหญ่อย่าง เดวิส คัพ แต่เรื่องฝีมือเราไม่เป็นรองแน่นอน น้องสองคนพัฒนาขึ้นมาได้เร็วและเล่นได้ดีมาก คิดว่าถ้าได้โอกาสลงสนามต่อเนื่องจากเก่งกว่านี้แน่ แต่ก่อนอื่นต้องช่วยกันเอาชนะ แปซิฟิก โอเชียเนียให้ได้เสียก่อน" ซูเปอร์บอล ซึ่งเป็นกัปตัน เดวิส คัพ ไทยคนที่ 3 ของบ้านศรีชาพันธุ์ต่อจาก คุณพ่อชนะชัย และ ธนากร พี่ชาย เผย

ด้าน สนฉัตร รติวัฒน์ นักเทนนิสชายคู่มือ 84 ของโลก ที่เตรียมควง สรรค์ชัย ฝาแฝดลงเล่นประเภทคู่ ออกแสดงทัศนะว่า "คู่ของผมมั่นใจว่าจะเก็บแต้มให้ไทยได้ แต่เราจะไม่ประมาทเป็นอันขาด การมีพี่บอลเข้ามาเป็นกัปตันข้างสนามช่วยเพิ่มเรื่องกำลังใจของทีมเราเป็นอย่างดี แม้จะสอนอะไรได้ไม่มากในเวลาจำกัด ขณะเดียวกันก็เป็นการข่มคู่ต่อสู้ได้เช่นกัน"

ขณะที่ ซีริลล์ เมนกีย์ กัปตันทีม แปซิฟิก โอเชียเนีย ซึ่งมาจาก วานูเอตู กล่าวกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "ทีมของเราเป็นรองหลายช่วงตัว ทีมไทยเองไม่สมควรหล่นมาเล่นกลุ่ม 2 เพราะมาตรฐานของพวกคุณสูงกว่านี้มาก อย่างไรก็ตามเราไม่ได้มาแพ้ เราจะสู้ให้ถึงที่สุด นักกีฬาของผมทุกคนล้วนเป็นที่สุดในประเทศของพวกเขา"

สำหรับทีม แปซิฟิก โอเชียเนีย เป็นการรวมนักกีฬาจาก 18 ชาติใน แปซิฟิกใต้ ยกเว้น ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ โดยครั้งนี้ประกอบไปด้วย เมนกีย์ กัปตันทีม และมีนักกีฬาเพียง 3 คนคือ ไมเคิล ลีออง จาก หมู่เกาะโซโลมอน , จาค็อบ ซีรีล จาก วานูเอตู และ เบร็ต เบาดิเนต์ จาก หมู่เกาะคุ๊ก

โดย วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม ประเภทคู่ “ต้น-ต้อง” สนฉัตร และ สรรค์ชัย พบกับ ซีริล จาค็อบ และ เบร็ตต์ เบาดิเนต์ จากนั้นวันที่ 7 มีนาคม เดี่ยวชนมือ คู่แรก เดี่ยวมือ 1 กิตติพงษ์ พบ ลีออง ต่อด้วยเดี่ยวมือ 2 พีระเกียรติ พบ จาค็อบ ซึ่งทุกคู่ใช้ระบบการแข่งขัน ชนะ 3 ใน 5 เซต

ทั้งนี้ เดวิส คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก ระหว่างไทยกับ แปซิฟิก โอเชียเนีย จะเริ่มเวลา 16.00 น. เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนๆเข้ามาชมเกมได้เต็มที่โดยไม่เก็บค่าบัตรผ่านประตูแต่อย่างใด และมีการถ่ายทอดสดการแข่งขัน โดยทรูวิชั่นส์ ผ่านทางช่องทรูสปอร์ต 5 ทั้ง 3 วัน
กำลังโหลดความคิดเห็น