xs
xsm
sm
md
lg

"วีนัส" ซิวโทรฟี WTA ที่ 43 มากสุดหมู่สาวๆ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีนัส กับแชมป์หญิงเดี่ยวรายการที่ 43
วีนัส วิลเลียมส์ นักเทนนิสสาวชาว อเมริกัน เอาชนะคู่แข่งจาก สโลเวเนีย คว้าแชมป์ เม็กซิกัน โอเพน ซึ่งเป็น ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการที่ 43 ในชีวิต มากที่สุดในหมู่ผู้เล่นที่ยังแข่งขันกันอยู่ในปัจจุบัน

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ บนคอร์ตดิน "เม็กซิกัน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 7 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 22-27 กุมภาพันธ์ ณ เมือง อคาปูลโก ประเทศ เม็กซิโก ดำเนินมาถึงการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยวเมื่อวันเสาร์ที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

ผลปรากฏว่า วีนัส อดีตมือ 1 โลก วัย 29 ปี ซึ่งปัจจุบันเป็นมือ 5 ของโลก ออกแรงเหนื่อยพอสมควรก่อนเอาชนะ โปลานา แฮร์ซ็อก สาววัย 19 ปี จาก สโลเวเนีย 2-1 เซต 6, 6-2, 3-6 คว้าแชมป์ 2 สัปดาห์ติดต่อกัน ต่อจาก ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิป บนฮาร์ดคอร์ตเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังเก็บแชมป์หญิงเดี่ยว ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ เป็นรายการที่ 43 มากที่สุดเป็นสถิติของผู้เล่นที่ยังแข่งขันอยู่

โดย นอกจาก วีนัส แล้ว นักเทนนิสที่ยังไม่เลิกเล่นและทำสถิติคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ มากตามลงมาได้แก่ จัสติน เอแนง 41 สมัย ,คิม ไคลจ์สเตอร์ส 36 สมัย และ เซเรนา วิลเลียมส์ 36 สมัย โดยในจำนวนนี้ "เรเร่" เป็นแชมป์แกรนด์สแลมมากที่สุด 12 สมัย

ขณะที่ในประเภทชายเดี่ยวของ เอทีพี ทัวร์ รายการเดียวกัน ดาบิด เฟร์เรร์ หวดร่างเล็กชาวสเปน ล้างแค้น ฮวน คาร์ลอส เฟร์เรโร อดีตมือ 1 โลกเพื่อนซี้ของตนได้สำเร็จ หลังเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 เซต 6-3, 3-6, 6-1 โดยหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้านี้ เฟร์เรโร เป็นฝ่ายชนะในการพบกันที่ โคปา เทลเม็กซ์ ใน อาร์เจนตินา พร้อมคว้าแชมป์ไปครอง
เฟร์เรร์ แก้แค้น เฟร์เรโร ได้สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น