xs
xsm
sm
md
lg

ทรูวิชันส์ถ่ายสดออสซีโอเพนเริ่ม 18 ม.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์
ทรูสปอร์ต เชิญแฟนลูกสักหลาด ร่วมชมศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพน 2010” ตามลุ้นการขับเคี่ยวแย่งแชมป์ของนักเทนนิสระดับสุดยอดทั้งหญิงและชาย ไม่ว่าจะเป็น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ , ราฟาเอล นาดาล , โนวัค ยอโควิช , นิโคไล ดาวีเดนโก , เซเรนา วิลเลียมส์ , วีนัส วิลเลียมส์ , มาเรีย ชาราโปวา รวมทั้ง “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญน์ ถ่ายทอดสดแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ระหว่างวันที่ 18-31 มกราคมนี้ ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง 107 (สตาร์สปอร์ตส์)

การแข่งขันเทนนิสรายการ “ออสเตรเลียน โอเพน 2010” ศึกแกรนด์สแลมแรกของปี 2010 บนสนามเอาท์ดอร์ ฮาร์ดคอร์ต ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ปีนี้ ยังคงมีนักหวดลูกสักหลาดระดับสุดยอดของโลก เข้าร่วมชิงชัยกันอย่างพร้อมหน้าทั้งชายและหญิง โดยคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้มีการเพิ่มเงินรางวัลสำหรับนักหวดลูกสักหลาดที่คว้าแชมป์ในประเภทชายเดี่ยวหรือหญิงเดี่ยวไปครอง จะได้รับเงินสูงถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

สำหรับไฮไลท์ของการชิงชัยตลอด 2 สัปดาห์ ในสภาพอากาศที่ร้อนระอุ อุณหภูมิสูงราว 40 องศา ถือว่าน่าติดตามทั้งประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว โดยในประเภทหญิงเดี่ยว ปีนี้ การกลับคืนสู่คอร์ตของ จัสติน เอแนง อดีตมือ 1 ของโลกชาวเบลเยียม และอดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2004 ได้รับการจับตาจากบรรดาแฟนลูกสักหลาดทั่วโลกว่า เธอจะกลับมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนเพื่อนร่วมชาติอย่าง คิม ไคลจ์สเตอร์ส ที่คัมแบ็กอย่างสวยหรูเมื่อปีที่แล้ว ด้วยการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ยูเอส โอเพน แกรนด์สแลมสุดท้ายของปี

นอกจาก 2 นักหวดคู่กัดชาวเบลเยียมแล้ว มาเรีย ชาราโปว่า นักหวดสาวขวัญใจหนุ่มทั่วโลก อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2007 ก็เป็นอีกคนที่ถูกจับตามองว่าจะโชว์ผลงานได้โดดเด่นในปีนี้ รวมทั้ง เซเรนา วิลเลียมส์ แชมป์เก่า และพี่สาว วีนัส วิลเลียมส์ 2 นักหวดชาวสหรัฐ และบรรดานักหวดสาวมือดีอย่าง ดินารา ซาฟินา ,  ซเว็ตลานา คุตเน็ตโซวา , เอเลนา เดเมนเทียวา , คาโรไลน์ วอซเนียกสกี ในขณะที่แฟนเทนนิสบ้านเรา ก็ยังจะได้ตามเชียร์ “แทมมี” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดขวัญใจชาวไทย ที่ได้สิทธิเข้าแข่งขันด้วย

ส่วนในประเภทชายเดี่ยว ปีที่แล้ว ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดชาวเมืองกระทิงดุ “สเปน” ดวลแร็คเก็ตอย่างดุเดือดกว่า 5 ชั่วโมงกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดชาวสวิตเซอร์แลนด์ ก่อนนาดาลเอาชนะไป 3-2 เซ็ต คว้าแชมป์ไปครอง ปีนี้ นาดาล ประกาศขอป้องกันตำแหน่งเอาไว้ให้ได้ แต่ก็คงไม่ง่ายนัก เพราะ “เฟดเอ็กซ์” โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ ก็หวังจะกลับมาทวงแชมป์คืนให้ได้ และยังจะเป็นการเพิ่มสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลม เป็นรายการที่ 16 อีกด้วย

นอกจาก นาดาล กับ เฟเดอเรอร์ แล้ว ยังมี โนวัค ยอโควิช อดีตแชมป์ปี 2008 ชาวเซอร์เบีย , แอนดี เมอร์เรย์ , แอนดี รอดดิก มือดีจากสหรัฐ รวมทั้ง นิโคไล ดาวีเดนโก นักหวดชาวรัสเซีย ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง เป็นม้ามือที่น่าจับตามองว่า จะเป็นตัวสอดแทรกขึ้นมาแย่งแชมป์ชายเดี่ยวได้เช่นกัน

งานนี้ แฟนเทนนิส สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดศึก “ออสเตรเลียน โอเพน 2010” ได้แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ทุกวันทุกรอบ ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง 107 (สตาร์สปอร์ตส์) ตั้งแต่วันที่ 18-31 มกราคมนี้ โดยทุกวัน จะเริ่มทำการถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น