xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี" บุกออสซี ประกาศคืนท็อป 50

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี
ASTV ผู้จัดการรายวัน - แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ยอดนักเทนนิสหญิงมือ 101 ของโลก เผยสภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มที่ หลังจบการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 พร้อมแล้วสำหรับลงหวด "ออสเตรเลียน โอเพน" ในวันที่ 18 มกราคมนี้ เพื่อเป็นก้าวแรกในการเก็บคะแนนสะสมในช่วงต้นฤดูกาล ทำอันดับกลับไปติดท็อป 50 ของโลกให้ได้อีกครั้ง

สืบเนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บที่แขนขวาเมื่อกลางปี 2009 ส่งผลให้ "แทมมี" ซึ่งออกสตาร์ทในฐานะมือ 35 ของโลก ผลงานตกลงจนอันดับหลุดท็อป 100 ของโลกไปแล้ว ก่อนฤดูกาล 2010 จะเปิดฉากขึ้น อย่างไรก็ตามหลังช่วยทีมชาติไทยคว้า 2 เหรียญทองจากทีมหญิงและหญิงคู่ รวมถึง 1 เหรียญเงินจากคู่ผสมในเทนนิส "เวียงจันทน์เกมส์" เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนได้พักผ่อนเต็มที่ประมาณ 3 สัปดาห์ ส่งผลให้หวดสาวมือ 1 ของไทยพร้อมแล้วในการเริ่มนับหนึ่งใหม่อีกครั้ง

โดย แทมมารีน วัย 32 ปี เปิดเผยผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ก่อนลงประเดิมรายการแรกของฤดูกาลในแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ณ นครเมลเบิร์น ประเทศ ออสเตรเลีย ในวันที่ 18 มกราคมนี้ ว่า "ร่างกายพร้อมเต็มที่แล้ว หลังได้พักผ่อนและชาร์ตแบตมาเต็มถังทั้งร่างกายและจิตใจ โดยเตรียมออกเดินทางไป ออสเตรเลีย เพียงลำพังในวันที่ 14 มกราคมนี้ เนื่องจาก อังเดร อีฮิตต์-แวงก์ โค้ชคนสนิท ติดภารกิจ อย่างไรก็ดีคิดว่าไม่มีปัญหาในการใช้ชีวิตที่นั่นเพราะก่อนหน้านี้เคยไปแข่งขันมา 15 ปีติดต่อกันแล้ว อีกทั้งปีนี้ ดนัย อุดมโชค ไปแข่งรอบคัดเลือกด้วย ทำให้เราทั้งสองคนน่าจะได้ลงฝึกซ้อมด้วยกัน"

"สำหรับเป้าหมายในครั้งนี้ แทมมี อยากผ่านรอบแรกไปให้ได้ก่อน หลังจากตกรอบแรกมา 4 ปีติด ซึ่งถ้าทำสำเร็จคิดว่างานในรอบต่อๆไปน่าจะง่ายขึ้นเพราะความกดดันจะลดลง ปีนี้เชื่อว่าอากาศที่ เมลเบิร์น คงร้อนระอุเหมือนเดิม โดยเราได้เตรียมพร้อมไว้แล้ว เมื่อไปถึงที่นั่นจะพยายามดื่มน้ำมากๆและหลีกเลี่ยงการออกแดดถ้าไม่จำเป็น อีกทั้งจะไม่ลงแข่งหญิงคู่เพื่อออมแรงมุ่งทำผลงานในประเภทเดี่ยวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น" อดีตนักหวดมือ 19 ของโลก กล่าว

หลังเผยความพร้อมในการลงประเดิมฤดูกาล 2010 ของตนเองเรียบร้อยแล้ว อดีตแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ 3 สมัย แสดงความยินดีที่วงการสักหลาดหญิงได้ จัสติน เอแนง อดีตราชินีเทนนิสโลก กลับมาลงสนามอีกครั้ง "การหวนคืนคอร์ตของ จัสติน หลังเลิกเล่นไปปีครึ่งสร้างสีสันให้วงการได้มากขึ้นแน่นอน หลังจากปีที่แล้ว คิม ไคลจ์สเตอร์ส กลับมาแข่งขันและคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน ได้สำเร็จ โดยการกลับมาของทั้งคู่นอกจากจะช่วยสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆแล้ว ในส่วนของ แทมมี เองก็รู้สึกคึกคักเช่นกันที่จะได้ลงสนามพร้อมกับพวกเธออีกครั้ง"

พร้อมกันนี้ แทมมารีน ออกมาย้ำว่าตัวเธอเองยังมีไฟเต็มเปี่ยมและได้ตั้งเป้าหมายสูงสุดในฤดูกาล 2010 ไว้ว่า "เวลานี้รู้สึกสดชื่นและตื่นเต้นกับการได้ลงแข่งขันอีกครั้ง หลังจบ ออสเตรเลียน โอเพน แทมมี จะกลับมาแข่งขัน พัทยา โอเพน ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งหวังจะทำผลงานให้ดีเช่นเดียวกับหลายๆรายการในช่วงครึ่งปีแรกเพื่อทำอันดับกลับมาติดท็อป 50 เหมือนเดิม ก่อนต่อไปลุย วิมเบิลดัน แกรนด์สแลมคอร์ตหญ้าที่เราถนัดอีกครั้งในเดือนมิถุนายน"
กำลังโหลดความคิดเห็น