xs
xsm
sm
md
lg

"อนา-คิม" อยากคว่ำ "เอแนง" ที่บริสเบน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอแนง รีเทิร์น
อนา อิวาโนวิช นักเทนนิสสาวชาวเซิร์บ ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายเทนนิส ริสเบน อินเตอร์เนชันแนล เป็นที่เรียบร้อย พร้อมประกาศขอล้ม จัสติน เอแนง อดีตมือ 1 โลก ซึ่งหวนคืนสนามเป็นครั้งแรกในรอบปีครึ่ง หากมีโอกาสปะทะกันในรอบตัดเชือก ด้าน คิม ไคลจ์สเตอร์ส อีกหนึ่งอดีตมือ 1 โลก อยากวัดฝีมือกับ "จูจู" ในรอบชิงชนะเลิศเช่นกัน

การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์และดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท) ที่สนามควีนส์แลนด์ เทนนิส เซนเตอร์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันพุธที่ 6 มกราคม มีการลงสนามประเภทหญิงเดี่ยว รอบสอง

โดย อนา อิวาโนวิช อดีตมือ 1 โลก เอาชนะ ทิเมีย บากซินสกี จาก สวิตเซอร์แลนด์ 2-1 เซต 6-2 , 2-6 , 6-4 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศรอพบผู้ชนะระหว่าง อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโควา จาก รัสเซีย และ โรเบอร์ตา วินชี จาก อิตาลี ซึ่งหากผ่านไปได้มีโอกาสปะทะกับ จัสติน เอแนง อดีตมือ 1 โลกชาว เบลเยียม ซึ่งหวนคืนสนามเป็นครั้งแรกในรอบปีครึ่ง ในรอบตัดเชือก

ซึ่ง อนา กล่าวถึงเรื่องนี้ผ่าน "ฟ็อกซ์สปอร์ต" ว่า "คงเป็นความรู้สึกที่สุดยอดมากหากได้พบกับ เอแนง ในทัวร์นาเมนต์แรกที่เธอกลับมา โดยคราวนี้จะได้รู้กันไปเลยว่าฉันอยู่ตรงจุดไหนและเธออยู่ตรงจุดไหนในวงการเทนนิสโลก หลังจากปี 2009 ฉันได้รับบาดเจ็บตลอด ส่วน จัสติน ไม่ได้เล่นเลย"

"เท่าที่ได้นั่งชมเกม จัสติน เล่นได้มั่นใจและยังตีบอลได้ดีเหมือนเดิม โดยในวันพรุ่งนี้(7ม.ค.) )ฉันยังได้พักการแข่งขัน ไม่แน่ว่าอาจจะพักผ่อนและเข้าไปชมเกมของเธออีก" อนา ซึ่งคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน 2008 หลังจาก เอแนง แชมป์เก่า "โรลังด์ การ์รอส" ในปี 2007 ประกาศเลิกเล่นกระทันหัน

ด้าน คิม ไคลจ์สเตอร์ส อดีตมือ 1 โลกชาว เบลเยียม ซึ่งกลับมาคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน 2009 ได้อย่างยิ่งใหญ่ หลังคืนสนามได้เพียง 1 เดือนก่อนหน้า ออกมาแสดงความปรารถนาอยากปะทะกับ เอแนง เพื่อนร่วมชาติ ในรอบชิงชนะเลิศเช่นกัน

“บิ๊กแมตช์แบบนี้คือสิ่งที่คุณและฉันต้องการ เมื่อมองดู จัสติน เล่นในทีวีมันยากจะอธิบายว่าเธอกลับมาได้ดีแค่ไหน ดังนั้นการปะทะกับเธอในอีกฟากฝั่งของเนตน่าจะสนุกกว่า” ไคลจ์สเตอร์ส ทิ้งท้ายอย่างน่าตื่นเต้น

ทั้งนี้ ไคลจ์สเตอร์ เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พบกับ ลูซี ซาฟาโรวา จาก เช็ก ส่วน เอแนง มีโปรแกรมลงหวดรอบสองในวันนี้พบกับ เซซิล คารานตานต์เชวา จาก คาซักสถาน
อนา อยากเจอรอบรองฯ
ไคลจ์สเตอร์ส รอปะทะรอบชิงฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น