xs
xsm
sm
md
lg

"เวอร์จิน" ร่วมจวก "เฟอร์รารี" ไม่เคารพน้องใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ ริชาร์ด เจ้าของทีมเวอร์จิน เรซซิง
เซอร์ ริชาร์ด เบรนสัน เจ้าของทีมเวอร์จิน เรซซิง 1 ใน 4 ทีมน้องใหม่ ของศึกเอฟวัน 2010 ร่วมวงจวกเฟอร์รารี ทีมแข่งยักษ์ใหญ่จากอิตาลี ที่วิจารณ์ทีมของตนว่าเป็นทีมเกรดล่าง ที่จะเขามาทำให้ความตื่นเต้นของฟอร์มูลา วันลดลงไป

ทีม "ม้าลำพอง" เพิ่งจะออกแถลงการณ์โจมตีการทำงานของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ที่ยอมให้มีทีมน้องใหม่เข้าร่วมการแข่งเพิ่มอีก 4 ทีมในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง พร้อมทั้งยังชี้ว่าคุณภาพของทีมที่ยังเป็นเครื่องหมายคำถามกับความเร็วบนแทร็กที่อาจจะแตกต่างกันจนเกินไป

ล่าสุดเซอร์ ริชาร์ด เบรนสัน เจ้าของทีมเวอร์จิน เรซซิง ที่ซื้อกิจการมาจากทีมมาเนอร์ จีพี และเป็นทีมแรกที่แสดงความพร้อมด้วยการเปิดตัวรถแข่งคันใหม่ รวมถึงร่วมโปรแกรมทดสอบรถอย่างเป็นทางการพร้อมกับทีมแข่งหน้าเดิมออกมาร่วมจวกทีมม้าลำพอง

"ผมคิดว่าวันหนึ่งเฟอร์รารีจะต้องเสียใจกับคำพูดของตัวเอง เอฟวันจำเป็นต้องมีทีมแข่งมากกว่า 10 ทีม บางทีพวกเขาอาจต้องเจ็บใจหากเพลี้ยงพล้ำให้ทีมน้องใหม่ขึ้นมา ที่สำคัญพวกเขาควรจะให้ความเคารพทีมแข่งด้วยกันให้มากกว่านี้" มหาเศรษฐีเจ้าของกลุ่มธุรกิจเวอร์จิน กรุปเผย

ก่อนหน้านี้ เฟอร์รารี เพิ่งจะถูกแมกซ์ มอสลีย์ อดีตประธานเอฟไอเอ ออกโรงเหน็บถึงแถลงการณ์ดังกล่าวด้วยการมองว่าทีมแข่งอิตาเลียนเป็นพวกหญิงแก่ขี้อิจฉา ที่เห็นใครสวยใส(ทีมแข่งน้องใหม่)กว่าตนเป็นไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น