xs
xsm
sm
md
lg

"ม้าลำพอง" หวั่นน้องใหม่ทำ F1 จืด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์รารี หวั่นทีมน้องใหม่ช้าเป็นเต่าบนแทร็ก
"ม้าลำพอง" เฟอร์รารี ทีมแข่งยักษ์ใหญ่แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกโรงวิจารณ์สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ที่ปล่อยให้มีทีมแข่งน้องใหม่รวมชิงชัยในปีนี้ถึง 4 ทีม โดยที่ไม่คำนึงถึงคุณภาพของทีมเหล่านั้น

เอฟไอเอ และฝ่ายสิทธิประโยชน์แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ได้ตอบรับ 4 ทีมแข่งน้องใหม่เข้าร่วมชิงชัยเอฟวัน 2010 ประกอบไปด้วยเวอร์จิน เรซซิง ,โลตัส เอฟวัน เรซซิง,ยูเอส เอฟวัน และคัมโปส มาตา ทว่าในเวลานี้ 2 ใน 4 ทีมดังกล่าวยังไม่มีที่ท่าว่าจะนำรถของตัวเองลงทดสอบได้

ล่าสุด เฟอร์รารี ทีมแข่งเก่าแก่ในเอฟวัน ได้ออกแถลงการณ์วิจารณ์การทำงานของเอฟไอเอ ที่ยอมรับ 4 ทีมน้องใหม่ตั้งแต่ในยุคของแม็กซ์ มอสลีย์ เมื่อช่วงปี 2009 โดยมองว่าทีมแข่งที่ไม่ได้มาตรฐานอาจทำให้ความสนุกในเอฟวันหมดสิ้นไป

โดยบางส่วนในแถลงการณ์ของทีมแข่งอิตาเลียนระบุว่า "จาก 13 ทีมในฟอร์มูลาวัน เวลานี้ มีเพียง 11 ทีมที่พร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ ไม่มีทางเลยที่คุณจะนำรถลงไปวิ่งบนแทร็กโดยที่ไม่มีการทดสอบมาก่อน ด้วยความเคารพในทีมแข่งเหล่านั้น เรามองว่าบางทีมันอาจเป็นอันตราย ลองนึกภาพรถระดับฟอร์มูลา ทรี มาวิ่งร่วมกับเอฟวันว่ามันจะเป็นอย่างไร"

พร้อมกันนี้เฟอร์รารียังมองว่า การปรับกฎกติกาของเอฟไอเอที่นำเอาค่ายเครื่องยนต์คอสเวิร์ธเข้ามาสนับสนุนทีมแข่งน้องใหม่ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ค่ายรถดังๆอาทิ บีเอ็มดับเบิลยู ต้องถอนตัว รวมถึงอาจจะมีเรโนลต์ที่ตัดสินใจอำลาเอฟวันในอนาคต

สำหรับ 2 ทีมน้องใหม่ที่ยังไม่พร้อมได้แก่ยูเอส เอฟวัน และคัมโปส มาตา ซึ่งมีปัญหาทางด้านการเงิน จนมีรายงานว่าทีมกำลังร้องขอไปยังเอฟไอเอ เพื่อขอลงแข่งขันในสนามที่ 4 ของฤดูกาล เนื่องจากมีแนวโน้มว่าอาจไม่พร้อมลงแข่งสนามแรกที่บาห์เรน ในวันที่ 14 มีนาคมนี้
2 ผู้บริหารยูเอส เอฟวัน ยังไม่พร้อม
บรูโน เซนนา เซ็นร่วมทีมคัมโปส แต่ยังไร้วี้แววได้เทสต์
กำลังโหลดความคิดเห็น