xs
xsm
sm
md
lg

อนาคต "เรโนลต์" ยังไม่ชัวร์ ซีอีโอแจงอยู่หรือไป ธ.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนๆเรโนลต์ยังต้องลุ้นถึงสิ้นปีนี้
เรโนลต์ ทีมดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ยังคงมีแนวโน้มที่จะถอนตัวออกจากศึกฟอร์มู วัน ต่อไป หลังผู้บริหารระดับสูงออกมายืนยันว่า ทีมกำลังพิจารณาที่จะถอนทีม และจะประกาศผลการตัดสินใจขั้นสุดท้ายในช่วงเดือนธันวาคมนี้

แม้ว่าก่อนหน้านี้ ฌอง-ฟรองซัว โคเบต์ ผู้อำนวยการทีมเรโนลต์ จะเผยผ่านสื่อเมืองน้ำหอม ว่าทีมไม่มีแผนการที่จะถอนตัวออกจากการแข่งขันรถสูตรหนึ่งแต่อย่างใด พร้อมยืนยันกำลำเร่งพัฒนาทีมเพื่อกลับมาทวงพื้นที่แถวหน้าในฤดูกาล 2010

อย่างไรก็ดีไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น คาร์ลอส โกส์น ผู้บริหารระดับสูงแห่งค่ายรถเรโนลต์ออกมาเผยว่า หลังจากการประชุมด่วนของบริษัทเมื่อวันอังคารที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา มีความเป็นไปได้ว่าทีมอาจตัดสินในถอนตัวจากเอฟวันฤดูกาลหน้า

"กับสถานการณ์ในเวลานี้ผมยังไม่สามารถให้คำตอบได้ เราจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้งถึงแผนการและอนาคตในฟอร์มูลาวัน ซึ่งน่าจะเป็นในช่วงสิ้นเดือนธันวาคมนี้ " ซีอีโอค่ายรถเมืองน้ำหอมเผย

สำหรับเรโนลต์ เข้าซื้อกิจการทำทีมแบบเต็มตัวจากทีมเบเนตอง ตั้งแต่ปี 2002 เป็นต้นมา ก่อนจะคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จในปี 2005 และ 2006 อย่างไรก็ดีนับจากปี 2007 เป็นต้นมาทีมแข่งจากฝรั่งเศสก็มีผลงานตกต่ำลงเรื่อยๆ จนมีข่าวอาจถอนทีมในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น