xs
xsm
sm
md
lg

"บีเอ็มฯ" หาเจ้าของใหม่ไม่ได้ส่อยุบทีม F1 ถาวร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บีเอ็มดับเบิลยู-เซาเบอร์ ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากประเทศเยอรมนี ส่อแววยุบทีมแข่งรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกอย่างถาวร หลังจากยังหาเจ้าของรายใหม่เข้ามาอุ้มชูทีมไม่ได้
บีเอ็มดับเบิลยู-เซาเบอร์ ยังไร้เจ้าของทีมรายใหม่
เมื่อสัปดาห์ก่อน บีเอ็มดับเบิลยู-เซาเบอร์ ประกาศถอนตัวจากศึกฟอร์มูลาวันหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งกำลังมีผลงานย่ำแย่เก็บได้เพียง 8 แต้มจาก 9 สนามแรกเท่านั้น ทว่ายังมีสิทธิ์ยืนหยัดอยู่ในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งได้ หากมีเจ้าของทีมรายใหม่เข้ามาซื้อกิจการทีมเหมือนกับที่ รอสส์ บรอว์น เคยรับช่วงทำทีมบรอว์น จีพี จากฮอนด้า

อย่างไรก็ตาม ทีมเซาเบอร์ยังไม่สามารถหาเจ้าของทีมคนใหม่ได้ทันเวลาลงนามในข้อตกลงการแข่งขันฉบับใหม่กับสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) ในวันพุธที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งทีมอื่นๆ ได้ร่วมลงนามกันครบถ้วนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้าน มาริโอ ไธส์เซน หัวหน้าฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตของบีเอ็มดับเบิลยู ออกมาเปิดเผยว่า “นับตั้งแต่การประกาศในวันที่ 29 กรกฎาคม เราได้มีการทบทวนแผนของเราใหม่และทำทุกวิถีทางเพื่อบรรลุข้อตกลงในการขายทีมให้ได้โดยเร็วที่สุด แต่น่าเสียดายที่ความพยายามต่างๆ ไม่ประสบความสำเร็จ”

“ด้วยข้อจำกัดด้านเวลาทำให้เรามีเวลาไม่มากพอที่จะหาข้อสรุปร่วมกับกลุ่มทุนที่สนใจถ่ายโอนกิจการของทีมไปบริหารต่อ นั่นหมายความว่าเราไม่อาจลงนามในข้อตกลงการแข่งขันฉบับใหม่ได้ทันเวลา แต่สิ่งที่เรายังต้องทำคือการบรรลุข้อตกลงกับกลุ่มทุนที่สนใจซื้อทีม รวมถึง ปีเตอร์ เซาเบอร์ (ผู้ถือหุ้น 20 เปอร์เซ็นต์ของทีม) เพื่อสานเจตนารมณ์ของทีมต่อไป” ไธส์เซน กล่าว

กระนั้น FOTA ยังไม่ปิดกั้นโอกาสในการร่วมลงนามในข้อตกลงการแข่งขันฉบับใหม่ของทีม บีเอ็มดับเบิลยู-เซาเบอร์ โดยจะรอดูความคืบหน้าในการหาเจ้าของทีมรายใหม่ต่อไป เนื่องจากยังมี สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) และ สภาบริหารฟอร์มูลาวัน (Formula One Administration) ที่ยังไม่ได้ลงนามเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น