xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คลาเรน" จ่อถูกแบนซ้ำ! หลังถูกเรียกสอบคดีลวงโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คลาเรน-เมอร์เซเดส ยักษใหญ่แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ส่อแววเจอบทลงโทษขนานใหญ่อีกครั้งจากเอฟไอเอ หลังถูกเรียกให้เข้าชี้แจงต่อสภามอเตอร์สปอร์ตโลก ในคดีโกหกลวงโลกของ ลูอิส แฮมิลตัน ในศึกออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์
เดฟ ไรอัน และ ลูอิส แฮมิลตัน ต้นตอปัญหาในคดีนี้
แม้ว่าสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ) จะออกบทลงโทษขั้นต้น ด้วยการตัดสิทธิ์ทีมแม็คลาเรนย้อนหลัง ออกจากศึกออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา หลังสืบพบว่า ทั้งทีมงานและลูอิส แฮมิลตัน ให้การโกหกต่อฝ่ายควบคุมการแข่งขันที่อัลเบิร์ต พาร์ค

ทว่า อนาคตของทีม "ซิลเวอร์แอร์โรว์ส" ยังคงอยู่ในภาวะวิกฤติ เมื่อถูกเอฟไอเอ เรียกให้ทีมงานเข้าชี้แจงข้อกล่าวหาถึง 5 ข้อ ต่อสภามอเตอร์สปอร์ตโลก (WMSC) หลังจากจบศึกเอฟวันสนามที่ 4 ที่บาห์เรน โดยจะประชุมกันที่ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 29 เมษายนนี้

ซึ่ง "เดอะซัน" สื่อดังแห่งเกาะอังกฤษได้คาดการณ์ว่า การที่แม็คลาเรนถูกเรียกสอบอีก อาจจะส่งผลให้ทั้งแฮมิลตัน และทีมงาน ถูกแบนออกจากการแข่งขันฟอร์มูลาวันในฤดูกาลนี้ อย่างน้อยที่สุด 1 เรซ หรือมากว่านั้น เลยทีเดียว

สำหรับข้อกล่าวหาหลักที่เอฟไอเอเตรียมลงดาบในครั้งนี้ มาจากการที่ แฮมิลตัน และทีมงาน ปฏิเสธ ไม่รู้เห็นกับการปล่อยให้ยาร์โน ทรูลีย์ แซงในรอบเซฟตี คาร์ จนเจ้าหน้าที่สจวตเข้าใจผิดและสั่งลงโทษรถโตโตย้า ทว่าในที่สุดก็ถูกสจวตจับได้ด้วยหลักฐานจากบทสนทนาทางวิทยุสื่อสาร

ซึ่งล่าสุดทีมแม็คลาเรน ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ปลด เดฟ ไรอัน ผู้อำนวยการทีมที่สั่งให้แฮมิลตัน โกหกต่อเจ้าหน้าที่สจวตที่ออสเตรเลีย ออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าไรอัน จะมีส่วนช่วยทีมประสบความสำเร็จมาตั้งแต่ปี 1974 ก็ตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น