xs
xsm
sm
md
lg

แฉ! "ป๋ารอน" อาจโดนด้วย ฐานบงการคดีฉาวแม็คลาเรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอน เดนนิส (ซ้าย) อาจเจอโทษหนัก
รอน เดนนิส อดีตทีมบอสแม็คลาเรน ที่นั่งแท่นประธานกิตติมศักดิ์ของทีมในเวลานี้ อาจถูกเอฟไอเอเล่นงานด้วยอีกคน หลังถูกสื่อผู้ดีแฉว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมด ในคดีลวงโลกของทีมแม็คลาเรน ในศึกเอฟวันสนามแรก ที่ออสเตรเลีย

อดีตทีมบอสซิลเวอร์แอร์โรว์สวัย 61 ปี เพิ่งจะลงจากตำแหน่งพร้อมกับยกหน้าที่ทั้งหมดให้กับ มาร์ติน วิชมาร์ท อดีตซีอีโอประจำทีมขึ้นมาคุมบังเหียนแทน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ถูกสื่อดังอย่าง "เดลีย์ เมล์" แฉว่าเป็นผู้บงการเรื่องราวทั้งหมดจนทีมต้องถูกลงโทษ

โดยสื่อผู้ดีรายงานว่าผู้ออกคำสั่งทั้งหมดให้นักขับแชมป์โลกเอฟวันคนล่าสุดไปให้การกับ เจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันที่อัลเบิร์ต พาร์ค ก็คือรอน เดนนิส นั่นเอง โดยแหล่งข่าวใกล้ชิดในพิตการาจของแม็คลาเรนเผยว่า

"หลังจบการแข่งขันที่เมลเบิร์น รอน ใช้เวลามากกว่า 1 ชั่วโมงพูดคุยกับทั้งลูอิส แฮมิลตัน และเดฟ ไรอัน(ผู้อำนวยการทีมที่สื่อสารกับลูอิสทางวิทยุ) ก่อนที่จะส่งทั้งคู่เข้าพบเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขัน เพื่อให้การเรื่องเหตุการณ์รอบเซฟตีคาร์ จนเป็นเรื่องเป็นราวในที่สุด"

โดยทีมงานแม็คลาเรนทั้งหมด มีกำหนดไปชี้แจงข้อกล่าวหาทั้ง 5 ข้อ ต่อสภามอเตอร์สปอร์ตโลก (WMSC) ตามคำสั่งของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ในวันที่ 29 เมษายนนี้ที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
กำลังโหลดความคิดเห็น